Đời sống - Xã hội

Người dân xếp hàng dài chờ rút tiền ngày cận Tết

20:27, 29/01/2022
Những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tại điểm rút tiền ATM của các Ngân hàng trên địa bàn huyện Đô Lương có rất đông người đến rút tiền, dẫn đến tình trạng quá tải. Người dân phải xếp hàng dài để chờ.
Người dân xếp hàng dài chờ rút tiền tại điểm ATM trên địa bàn huyện Đô Lương.
Người dân xếp hàng dài chờ rút tiền tại điểm ATM trên địa bàn huyện Đô Lương.

Tình trạng người dân phải xếp hàng dài chờ rút tiền ở các cây ATM trên địa bàn huyện Đô Lương bắt đầu từ ngày 26 tháng Chạp và tăng cao vào hôm nay (27 tháng Chạp.

Theo chia sẻ của ngân hàng, lượng khách hàng thực hiện giao dịch tại điểm ATM tăng khoảng 10 lần so với ngày thường.
Theo chia sẻ của ngân hàng, lượng khách hàng thực hiện giao dịch tại điểm ATM những ngày cận Tết tăng khoảng 10 lần so với ngày thường.

Do lượng người đến rút tiền quá đông, trong khi các Ngân hàng chỉ có một điểm rút tiền ở thị trấn nên dẫn đến tình trạng quá tải. Người dân đến rút tiền phải xếp hàng dài chờ đợi, có khi phải hàng tiếng đồng hồ mới đến lượt. Những khách hàng rút tiền với số lượng lớn phải thực hiện giao dịch trung bình trong thời gian 30 phút. Nhiều người tỏ ra rất mệt mỏi khi đứng đợi.

Xếp hàng đợi chờ rút tiền diễn ra nhiều năm nay vào dịp tết
Cảnh xếp hàng chờ rút tiền trong những ngày cận Tết tại các điểm ATM diễn ra nhiều năm nay.

Theo chia sẻ của các ngân hàng cho biết, những ngày giáp Tết, lượng khách hàng đến giao dịch tại các cây ATM tăng khoảng 10 lần so với những ngày bình thường và lượng tiền rút ra mỗi ngày đạt từ 8 đến 9 tỷ đồng. Từ 5h sáng cho đến 24h đêm các cây ATM vẫn luôn có người dân đến rút tiền.

Ngày cận tết đã đến gần, dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát, người dân cần tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn.  

Ngọc Phương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện