Đời sống - Xã hội

Chìm tàu ở Quảng Nam: Đưa được 35 người lên bờ, 13 người chết, còn 4 người mất tích

19:07, 26/02/2022
Lúc 18 giờ chiều 26-12, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết tới thời điểm này đã tìm được 35 người, trong đó có 13 người tử vong, 22 người còn sống, hiện còn 4 người mất tích.

Trước đó, chiều 26-2, cơ quan chức năng TP Hội An thông tin ban đầu về vụ chìm ca nô trên biển Cửa Đại. Theo đó, trưa cùng ngày, chiếc ca nô chở 39 người gồm cả người lớn và trẻ em, xuất phát từ đảo Cù Lao Chàm vào đất liền. Khi cách bờ biển Cửa Đại khoảng 2 km thì ca nô bất ngờ bị sóng đánh chìm.

Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân mất tích
Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân mất tích

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng và người dân địa phương tổ chức lực lượng tìm kiếm, cứu vớt.

Lúc 17 giờ chiều 26-2, đại tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ Đội biên phòng tỉnh Quảng Nam, cho biết tới thời điểm này lực lượng chức năng đã đưa tổng cộng 34 người lên bờ, trong đó có 9 người chết, hiện vẫn còn 5 người mất tích.

Theo ghi nhận, vụ tai nạn xảy ra ngoài khơi, tại vùng biển chiếc ca nô gặp nạn đang có sóng lớn nên công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Được biết, phương tiện gặp tai nạn nói trên mang BKS QNa-1152 do ông Lê Sen làm thuyền trưởng thuộc Công ty du lịch Phương Đông (tại Hội An) đưa khách tham quan du lịch xã đảo Cù Lao Chàm. Trong số 39 người thì có 3 thuyền viên, 36 hành khách.

Đại tá Nguyễn Quang Nam – Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Quảng Nam đang trực tiếp chỉ huy công tác cứu nạn tại hiện trường cho biết Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã điều động 35 cán bộ chiến sĩ của Đồn Biên phòng Cửa Đại, Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm cùng 6 ca nô và nhiều tàu cá của ngư dân, tàu du lịch của các doanh nghiệp tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, bên trong Đồn biên phòng, Trạm Kiểm soát biên phòng Cửa Đại, hàng trăm người dân tập trung chờ tin tức người thân. Lực lượng công an, CSGT, biên phòng, y tế... túc trực chờ tin người gặp nạn. Từng cơn gió tạt từ biển vào, lạnh cắt da cắt thịt...

Một số hình ảnh ghi nhận tại hiện trường:

Người dân hiếu kỳ tập trung trên đường theo dõi sự việc
Người dân hiếu kỳ tập trung trên đường theo dõi sự việc
Xe cứu thương đưa nạn nhân đi cấp cứu
Xe cứu thương đưa nạn nhân đi cấp cứu
 
Người dân tập trung trên bờ theo dõi lực lượng chức năng tìm kiếm
 
 
 
 
 
 
Ca nô của lực lượng biên phòng cùng nhiều tàu thuyền của người dân tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích
 
 
Người thân đau buồn trước thảm họa
Lực lượng chức năng liên tục điều thuyền từ Đồn biên phòng Cửa Đại

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện