Đời sống - Xã hội

Sĩ quan trẻ không tham của rơi

11:12, 16/02/2022
Nhận lại tài sản bị đánh rơi, chị Phan Thị Hồng Nhâm, lấy chồng quê xóm 10, xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu xúc động nói: "Tôi vô cùng biết ơn anh Phương không tham của rơi, nhiệt tình chia sẻ thông tin và trả lại tài sản cho người đánh mất, hành động đó thật đáng trân trọng, cảm phục”

Vào lúc 14 giờ ngày 14/2, Đại úy Thái  Văn Phương, Chính trị viên, Tiểu đoàn 15- Pháo Binh- Sư đoàn 324 (Quân khu 4), được chỉ huy đơn vị giao nhiệm vụ làm trưởng đoàn công tác nhận quân thuộc địa bàn huyện Quỳnh Lưu. Khi đi qua trước cổng ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh thị trấn Quỳnh Lưu đã nhặt được chiếc ví da màu đen, kiểm tra trong ví anh thấy có chứng minh nhân dân ghi tên Phan Thị Hồng Nhâm quê xã Thịnh Thành, huyện Yên Thành cùng 01 chiếc nhẫn vàng, tiền mặt, 01 thẻ ATM và một số giấy tờ tùy thân khác.

Đại úy Thái Văn Phương chụp tài sản vật rơi đăng trên trang facebook kêu gọi cộng đồng mạng chia sẽ tìm chủ tài sản đánh rơi.

Đại úy Phương không ngần ngại chụp ảnh chứng minh nhân dân và giấy tờ của người bị mất đăng lên trang facebook cá nhân cùng với địa chỉ và số điện thoại, đồng thời nhờ bạn bè, cộng đồng mạng chia sẻ, mong tìm người đánh mất. Qua đó chủ nhân là chị Phan Thị Hồng Nhâm, lấy chồng quê xóm 10, xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu đã liên hệ và nhận được toàn bộ tài sản của mình bị mất.

 Đại úy Thái Văn Phương.

Chị Nhâm xúc động cho biết: "Tôi và chị dâu ra Quỳnh Lưu thăm, chúc Tết người thân, quá trình đi xe máy không cẩn thận đã để rơi ví, khi phát hiện tài sản bị mất, lúc 15 giờ 15 phút tôi và chị dâu đã đi tìm nhưng không thấy, sau đó qua bạn bè cộng đồng mạng chia sẻ đến 13 giờ ngày 15/2/2022 tôi đã liên lạc với anh Phương bộ đội để nhận lại tài sản của mình. Đây là số tiền và 01 chỉ vàng vừa mua sau thời gian dành dụm, tiết kiệm được để phòng thân. Tôi và gia đình cảm ơn anh Phương đã rất tốt, không tham của rơi, nhiệt tình chia sẻ thông tin và trả lại tài sản cho người đánh mất, hành động đó thật đáng trân trọng, cảm phục”

Đại úy Thái Văn Phương trả lại tài sản cho chị Phan Thị Hồng Nhâm.

Đại úy Thái Văn Phương chia sẻ: "Là bộ đội Cụ Hồ, khi nhặt được của rơi, dù tài sản lớn hay nhỏ thì phải trả lại người bị mất, tôi nghĩ rằng, tôi hay đồng đội khác cũng sẽ làm vậy”.

Thiếu tá Đặng Duy Chiến, tiểu đoàn trưởng, tiểu đoàn 15, Sư đoàn 324, Quân khu 4 nhận xét: Đại úy Thái Văn Phương - Chính trị viên Tiểu đoàn 15 là cán bộ rất hòa nhã trong cuộc sống, luôn gần gũi thương yêu đồng chí đồng đội, mẫu mực trong công việc, có tinh thần trách nhiệm cao, được cấp trên tin tưởng, cấp dưới mến phục, quý trọng. Hành động đẹp của đồng chí Phương là tấm gương sáng cho mọi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị noi theo, nhất là vào thời điểm toàn quân đang học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 847 của QUTW về "phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới".

Hữu Tân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện