Đời sống - Xã hội

Thiếu nữ Mông duyên dáng, rạng ngời du Xuân

11:32, 05/02/2022
Đến với những bản người Mông sinh sống vào dịp Tết đến Xuân về ta dễ dàng bắt gặp những thiếu nữ người Mông duyên dáng, xinh xắn trong những bộ trang phục truyền thống màu sắc rực rỡ. Khiến cho ai đã gặp là mê mẩn không muốn rời.

 

 Khi  sắc trắng tinh khôi của hoa đào, hoa mận, là lúc mùa màng đã hoàn tất. Lúa ngô chất đầy nhà cũng là lúc đồng bào Mông vui Xuân đón Tết.  
 Tết đến những thiếu nữ Mông rộn ràng xúng xính với bộ trang phục truyền thống của dân tộc để  du Xuân và hội ném pao.
Những bộ trang phục rực rỡ sắc màu đã tôn lên vẻ đẹp dịu dàng của thiếu nữ Mông.
 Nụ cười rạng rỡ của thiếu nữ dân tộc Mông bản Lưu Thông, xã Lưu Kiền, huyện rẻo cao Tương Dương.
 Đồng bào dân tộc Mông ngày càng hòa nhập với cuộc sống mới hiện đại hơn nhưng vẫn gìn giữ được nét độc đáo, bản sắc văn hóa riêng từ bao đời nay của dân tộc mình.
 Cùng với các hoạt động vui Tết đón Xuân như ném pao, chọi gụ, múa khèn, chọi gà…thì trang phục truyền thống là một nét văn hóa đặc sắc của người Mông. Từ xa xưa, bộ trang phục truyền thống của người Mông luôn được lưu giữ trong cộng đồng và được sử dụng trong các dịp lễ, Tết.
 Các thiếu nữ Mông tự tin trước vẻ đẹp của mình.
 Cùng với tiếng nói, chữ viết, trang phục của dân tộc Mông là một trong những chi tiết quan trọng đầu tiên để nhận biết và phân biệt giữa dân tộc này với dân tộc khác. Trong những ngày Tết từ người già đến trẻ em đều mặc trang phục truyền thống để du Xuân.

 

Đình Tuân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện