Đời sống - Xã hội

Chuyển 7 con hổ giải cứu ở Nghệ An về Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

11:22, 22/03/2022
Sau nhiều tháng được giải cứu tại Nghệ An, sáng 22/3, 7 cá thể hổ đã được bàn giao vận chuyển từ Vườn quốc gia Pù Mát (Nghệ An) vào Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) để chăm sóc, nuôi dưỡng.
a
7 con hổ trong vụ án vận chuyển động vật hoang dã từ Hương Sơn (Hà Tĩnh) ra Diễn Châu vào ngày 1/8/2021 được nuôi dưỡng tại Vườn quốc gia Pù Mát (Con Cuông, Nghệ An).

Đây là những cá thể hổ do Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Nghệ An  thu giữ trong vụ án vận chuyển động vật hoang dã từ Hương Sơn (Hà Tĩnh) ra Diễn Châu vào ngày 1/8/2021.

Các cá thể hổ hiện có trọng lượng từ 55kg đến 60 kg.

Sau khi bắt giữ, 7 cá thể hổ đã được bàn giao cho Vườn quốc gia Pù Mát chăm sóc.

Trong 8 tháng qua, Ban quản lý Vườn quốc gia Pù Mát đã tạo các điều kiện tốt nhất để chăm sóc, chữa trị cho đàn hổ. Đến nay, các cá thể hổ đã có trọng lượng từ 55kg đến 60 kg.

a
7 cá thể hổ được bàn giao cho Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục nuôi dưỡng.

Tuy nhiên, Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã - Vườn quốc gia Pù Mát là nơi cứu hộ động vật khẩn cấp nên cơ sở hạ tầng không có nhiều điều kiện để nuôi 7 cá thể hổ trên, vì thế đã đề xuất chuyển tới Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng để phù hợp việc nuôi dưỡng, bảo tồn. 

z
Cán bộ Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp nhận và chuyển các cá thể hổ về đơn vị.

Theo kế hoạch, khi về đến Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, 7 cá thể hổ sẽ được nuôi dưỡng, chăm sóc tại chuồng và cần thêm thời gian để xem xét các khả năng, điều kiện phù hợp mới thả chúng ra môi trường bán tự nhiên. 

Bùi Thọ - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện