Đời sống - Xã hội

Hội thảo về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ

20:18, 08/03/2022
Chiều 8/3, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Nghệ An tổ chức hội thảo về công tác bình đẳng giới, hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, kế hoạch điều tra, khảo sát công tác cán bộ nữ tỉnh Nghệ An năm 2022. 
Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh dự và chủ trì hội thảo.

Giám đốc Sở LĐ-TBXH Đoàn Hồng Vũ phát biểu tại hội thảo
Giám đốc Sở LĐ-TBXH Đoàn Hồng Vũ phát biểu tại hội thảo

Tại Nghệ An, thời gian qua, công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ đã được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Vai trò của phụ nữ được nâng lên, tham gia nhiều hơn vào các vị trí quản lý, lãnh đạo trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục. Tuy nhiên, ở một số địa phương vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn.

Các đại biểu cũng đặt ra nhiều câu hỏi  về nâng cao tỷ lệ nữ giữ vị trí lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan nhà nước. Sự cần thiết nâng cao trình độ cho cán bộ công chức, viên chức là nữ, ngăn chặn và giảm thiểu tình trạng bạo lực, và chính sách đãi ngộ, ưu tiên cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh do nữ làm chủ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại hội thảo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại hội thảo

Trước xu thế phát triển của xã hội, trong thời gian tới các ngành, địa phương tiếp tục quan tâm thực hiện tốt quy định của pháp luật về bình đẳng giới, chính sách đối với lao động nữ. Đồng thời, đưa nội dung bình đẳng giới, công tác gia đình, phòng chống bạo lực, chống quấy rối tình dục vào nhiệm vụ chính trị, nội quy, quy chế và công tác thi đua khen thưởng của đơn vị; Xử lý nghiêm minh các hành vi quấy rối tình dục, bạo lực phụ nữ và trẻ em; Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về giới và ý thức trách nhiệm thực hiện bình đẳng giới cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân, hướng đến mục tiêu là nâng cao trình độ mọi mặt cho phụ nữ.

A
Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Dịp này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân xuất sắc.

A
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng chị em phụ nữ Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

 

Nguyễn Nam - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện