Đời sống - Xã hội

Người phụ nữ đồng bào Thổ tiêu biểu được tham dự Đại hội phụ nữ toàn quốc

08:15, 05/03/2022
Là một cán bộ phụ nữ năng động, nhiệt tình, chị Võ Thị Huyền, sinh năm 1986, người đồng bào Thổ, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Đàn đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Tham gia công tác Hội phụ nữ từ năm 2011 với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, với sự năng động, nhiệt tình, chị Võ Thị Huyền đã được cán bộ, hội viên tin tưởng, yêu mến. Năm 2016, chị được hội viên tín nhiệm bầu giữ chức chủ tịch Hội phụ nữ xã Nghĩa Thịnh cho đến nay.

Là một cán bộ Hội trẻ nhưng bản thân không ngại khó ngại khổ, chị Huyền luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ những cán bộ đi trước để trau dồi kiến thức cho bản thân mình, dành nhiều thời gian tham dự các buổi sinh hoạt chi hội để nắm tình hình, tư tưởng của hội viên phụ nữ.

Vận động phụ nữ thực hiện tốt các phong trào thi đua của Hội
Chị Võ Thị Huyền vận động phụ nữ thực hiện tốt các phong trào thi đua của Hội.

Trong quá trình hoạt động công tác Hội, chị Huyền luôn chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, xây dựng chương trình, kế hoạch với nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội; chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên, tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện tốt các phong trào thi đua của Hội như: phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của hội gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Vận động chị em chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Với các gia đình hội viên khó khăn, thiếu vốn chị đứng ra hướng dẫn cho chị em tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế. Tính đến thời điểm này, tổng nguồn vốn do Hội quản lý đạt trên 3,7 tỷ đồng cho 95 hội viên vay để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh dịch vụ và đầu tư cho con ăn học.

Chị Phan Thị Mai Loan, Chi hội phụ nữ xóm Quyết Tâm, xã Nghĩa Thịnh chia sẻ: “Chị Huyền là bộ hội còn trẻ, con nhỏ, nhà xa nhưng rất nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc. Chị gần gũi quan tâm, giúp đỡ nhiều hội viên vươn lên thoát nghèo và tổ chức được nhiều phong trào, hoạt động thiết thực giúp tổ chức hội ngày càng phát triển”.

Tích cực giúp đỡ hội viên cùng nhau vươn lên thoát nghèo
Tích cực giúp đỡ hội viên cùng nhau vươn lên thoát nghèo

Tính riêng năm 2021, Hội phụ nữ xã đã giúp được 15 hội viên nghèo, kết quả bình xét cuối năm có  4- 5 hộ hội viên thoát nghèo, giảm hộ hội viên nghèo của xã xuống còn 35 hội viên. Chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác Hội, chị Huyền cho biết: Là cán bộ hội trước hết mình phải tâm huyết, nhiệt tình, hy sinh bản thân, hy sinh công việc gia đình, thường xuyên có mặt ở cơ sở để động viên, chia sẻ, tìm cách tháo gỡ những khó khăn với chị em hội viên từ đó mới thu hút, tập hợp hội viên cùng tham gia xây dựng được phong trào và các nhiệm vụ công tác Hội trong năm và những năm tiếp theo.

Ngoài tích cực tham gia công tác hội, khi trở về gia đình chị Huyền luôn làm tốt vai trò người vợ, người mẹ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chăm sóc nuôi dạy con cái. Tích cực đi đầu trong các phong trào hoạt động tại khu dân cư, được bà con lối xóm, chị em yêu mến. Chị Nguyễn Thị Hòa, Chi hội trưởng chi Hội phụ nữ xóm Đông Hưng xã Nghĩa Yên chia sẻ: “Chị Huyền công tác ở Nghĩa Thịnh về làm dâu ở Nghĩa Yên, chúng tôi thấy mặc dù công việc xã hội nhiều, con còn nhỏ nhưng chị sống rất gần gũi, chịu khó học hỏi, tích cực tham gia các hoạt động của xóm, làng…”.

Bản thân Chị Huyền cũng tích cực trong việc phát triển kinh tế gia đình
Bản thân chị Huyền cũng tích cực trong việc phát triển kinh tế gia đình.

Trong 6 năm qua với cương vị là người đứng đầu tổ chức hội chị đã cùng với Ban chấp hành tích cực tuyên truyền, vận động, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nên đã thu hút được nhiều phụ nữ tham gia tổ chức hội. Cá nhân chị Huyền nhiều năm liên tục được Hội LHPN huyện, UBND huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và hoạt động công tác hội. 

Ngoài tích cực tham gia công tác hội, khi trở về gia đình chị Huyền luôn làm tốt vai trò người vợ, người mẹ
Tích cực tham gia công tác Hội, khi trở về gia đình, chị Huyền làm tốt vai trò người vợ, người mẹ.

Chị Hồ Thị Thanh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Nghĩa Đàn nhận xét: Đồng chí Võ Thị Huyền luôn gương mẫu, năng động; đã chỉ đạo chị em hội viên thực hiện tốt các phong trào thi đua của Hội. Năm 2020 Hội phụ nữ xã Nghĩa Thịnh được huyện hội đánh giá là 1 trong 4 đơn vị xuất sắc của huyện và được Trung ương Hội LHPN tặng bằng khen.

Với lòng nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, Võ Thị Huyền đã tạo được niềm tin trong hội viên phụ nữ và góp phần đưa phong trào phụ nữ địa phương phát triển. Nhiều năm liền Hội phụ nữ xã đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bản thân chị Huyền cũng nhiều lần được các cấp Hội ghi nhận, khen thưởng, là gương điển hình trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương và cũng là cán bộ hội viên tiêu biểu là người dân tộc Thổ duy nhất của tỉnh Nghệ An vinh dự được tham dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027./.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện