Đời sống - Xã hội

Gần 500.000 người Việt Nam đã có hộ chiếu vaccine

07:23, 16/04/2022
Số liệu tổng hợp từ hơn 200 cơ sở tiêm chủng cho thấy hiện đã có gần 500.000 người Việt Nam đã được ký xác nhận thông tin tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 điện tử.

Ngày 15-4, theo kế hoạch, Bộ Y tế thực hiện ký xác nhận tập trung cấp hộ chiếu vaccine cho người dân đã tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Thông tin từ Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết đến nay đã có gần 500.000 người Việt Nam được ký xác nhận thông tin tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 điện tử - “Hộ chiếu vaccine” điện tử. Số liệu được tổng hợp từ hơn 200 cơ sở tiêm chủng.

“Những ngày qua, Bộ Y tế đã bắt đầu ký xác nhận kết quả tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 của cơ sở gửi lên hệ thống” - Ông Đỗ Trường Duy- Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết.

Các địa phương và cơ sở y tế thực hiện tiêm chủng đang xác nhận thông tin tiêm chủng bằng chữ ký số trước khi chuyển dữ liệu lên hệ thống để Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) xác nhận hộ chiếu vaccine cho người dân.

Hộ chiếu vaccine điện tử được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử và PC-COVID.
Hộ chiếu vaccine điện tử được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử và PC-COVID.

Trong ngày, Bộ Y tiếp tục có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố; các cơ sở tiêm chủng trực thuộc Bộ và Y tế các bộ, ngành về việc hướng dẫn triển khai ký xác nhận hộ chiếu vaccine.

Văn bản chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn quản lý; các cơ sở tiêm chủng trực thuộc Bộ Y tế và các cơ sở tiêm chủng trực thuộc Y tế Bộ, Ngành thực hiện nghiêm việc bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng phục vụ kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Tăng cường truyền thông hướng dẫn người dân sử dụng chức năng Phản ánh thông tin tiêm chủng trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 (tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn) trong trường hợp sai sót thông tin tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện