Đời sống - Xã hội

Tương Dương: Xây dựng xã Tam Đình “sạch” về ma tuý

16:38, 15/04/2022
Đây là mục tiêu từ nay đến cuối năm 2022 mà huyện Tương Dương đề ra trong buổi ra mắt mô hình “Bản làng bình yên, văn hóa, không có ma túy” diễn ra sáng 15/4, tại bản Đình Phong xã Tam Đình.

Tương Dương là địa bàn phức tạp về tội phạm ma túy của tỉnh Nghệ An. Để dần xóa bỏ được tệ nạn này, huyện đã ban hành đề án xây dựng cơ sở “sạch về ma túy”.

a
Một góc của bản Đình Phong xã Tam Đình.

Bản Đình Phong có tổng số 71 hộ 296 nhân khẩu, 100% là dân tộc Thái. Trong 10 năm trở lại đây bản Đình Phong là đơn vị văn hóa tiêu biểu về mọi mặt, đặc biệt là an ninh, trật tự. Trong phòng trào đấu tranh về ma túy, hiện nay bản Đình Phong không có đối tượng nghiện, không có điểm bán, không có tụ điểm phức tạp về ma túy, cũng như các loại tội phạm khác. Bản được xã Tam Đình, huyện Tương Dương, chọn làm điểm đầu tiên xây dựng mô hình “Bản làng bình yên, văn hóa, không có ma túy”.

Ký cam kết thi đua và thực hiện mô hình
Ký cam kết thi đua và thực hiện mô hình.

Thông qua xây dựng mô hình để nâng cao nhận thức, phát huy tinh thần trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức đoàn thể ở thôn bản trong công tác đấu tranh, xóa bỏ tệ nạn, tội phạm ma túy. Đồng thời, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đấu tranh đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống của nhân dân.

Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện