Đời sống - Xã hội

Rạng sáng, Kon Tum xảy ra 3 trận động đất liên tiếp

16:05, 15/04/2022
3 trận động đất cách nhau khoảng 1 giờ, xảy ra vào rạng sáng nay tại tỉnh Kon Tum, người dân vùng giáp ranh ở tỉnh Quảng Nam cũng cảm nhận được độ rung lắc.

Ngày 15/4, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu, cho biết vừa ghi nhận 3 trận động đất xảy ra vào rạng sáng cùng ngày tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum).

Vị trí xảy ra trận động đất. (Ảnh: Viện Vật lý địa cầu)
Vị trí xảy ra trận động đất. (Ảnh: Viện Vật lý địa cầu)

Cụ thể, trận động đất thứ nhất xảy ra lúc 0 giờ 43 phút 21 giây, có độ lớn 3,3 Richter; trận động đất thứ hai có độ lớn 3 Richter, xảy ra lúc 1 giờ 39 phút 3 giây và trận động đất thứ ba có độ lớn 3,1 Richter, xảy ra lúc 2 giờ 55 phút 48 giây.

Cả 3 trận động đất có độ sâu chấn tiêu khoảng 8 km và đều không gây rủi ro về thiên tai. Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần đang tiếp tục theo dõi.

Một người dân Quảng Nam chia sẻ lên Facebook về các trận động đất rạng sáng 15/4.
Một người dân Quảng Nam chia sẻ lên Facebook về các trận động đất rạng sáng 15/4.

Đáng chú ý, trận động đất trên xảy ra tại tỉnh Kon Tum nhưng vào rạng sáng 15/4, nhiều người dân sinh sống tại các xã như Trà Mai, Trà Cang của huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam, khu vực giáp ranh với huyện Kon Plông) vẫn cảm nhận được rung lắc.

Nhiều người dân đã đăng tải lên Facebook cá nhân cho biết cảm nhận được 2 trận động đất khiến ngôi nhà của họ bị rung lắc trong vòng vài giây.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện