Đời sống - Xã hội

Tỉnh Nghệ An chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, sét, mưa đá

18:16, 14/04/2022
Ngày 14/4, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh có công văn số 63/VP.PCTT về việc chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và gió mạnh trên biển.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Từ đêm 15/4 đến ngày 18/4, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông. Ngày 16/4, vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 6-7, từ đêm 17/4, gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Để chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và gió mạnh trên biển, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh đề nghị: Ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố, thị xã; Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; Đài khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ, Chi cục Thủy sản và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Ban Chỉ huy PCTT - TKCN các huyện, thị xã và thành phố Vinh:
Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh hiện tượng mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể xảy ra. Chủ động, sẵn sàng các phương án ứng phó, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ để triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân, tổ chức khắc phục hậu quả nhanh chóng kịp thời khi có tình huống.

2. Ban Chỉ huy PCTT - TKCN các huyện, thị xã ven biển, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Chi cục Thủy sản:
- Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển, thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển, lồng bè, nuôi trồng thủy sản biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, cũng như phương án đảm an toàn cho người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.
- Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

3. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy về PCTT - TKCN tỉnh.
Đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã và thành phố Vinh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ; Chi cục Thủy sản và các đơn vị liên quan quan tâm tổ chức, thực hiện. 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện