Đời sống - Xã hội

Quỳ Hợp đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ

18:23, 16/04/2022
Chiều 16/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, nhân dân xã Yên Hợp (Quỳ Hợp) tổ chức lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Lê Quang Cưu tại nghĩa trang quê nhà.
Hội CCB thực hiện nghi lễ phủ quốc kỳ.
Hội CCB thực hiện nghi lễ phủ quốc kỳ.

Liệt sỹ Lê Quang Cưu (SN 1945) trú quán tại xã Yên Hợp. Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc và tiếp nối theo truyền thống của ông cha, khi mới vừa tròn 18 tuổi, anh đã hăng hái gia nhập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Lãnh đạo huyện thắp hương liệt sĩ.
Lãnh đạo huyện thắp hương liệt sỹ.

Sau khi gia nhập quân đội anh được biên chế về đơn vị E4, f5, QK7 cấp bậc Thượng sĩ, chức vụ Trung đội trưởng. Từ khi nhập ngũ anh đã cùng đồng đội chiến đấu anh dũng tại các chiến trường ở Miền Nam. Đến tháng 6 năm 1969, anh Lê Quang Cưu đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ chiến đấu tại chiến trường Đồng Nai và đã được đồng đội cùng nhân dân an táng tại nghĩa trang ấp Bà Kỳ, Long Phước, Long Thành, Biên Hòa, Đồng Nai. Với sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của đồng chí, đồng đội và Ban quản lý Nghĩa trang, sau 53 năm mong mỏi, đợi chờ, nay thể theo nguyện vọng của gia đình và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đã đưa hài cốt liệt sỹ Lê Quang Cưu về an táng tại nghĩa trang dòng họ tại địa phương.

Lễ đón nhận hài cốt liệt sỹ được tổ chức trang nghiêm, trọng thể.

z
Quang cảnh lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sỹ.

Ngay sau lễ truy điệu, các đồng chí lãnh đạo huyện, các ban ngành, đoàn thể huyện và xã Yên Hợp đã thắp nén nhang thành kính thể hiện sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong toàn huyện đối với liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện