Đời sống - Xã hội

Sự đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn mang lại hiệu quả thiết thực

15:33, 08/04/2022
Sáng 8/4, đoàn công tác do đồng chí Kha Văn Tám – Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã có buổi làm việc với Thường trực Thị ủy và BTV Liên đoàn Lao động thị xã Thái Hòa về kết quả hoạt động của LĐLĐ thị xã trong thời gian qua. 
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Liên đoàn Lao động thị xã Thái Hòa hiện có 75 công đoàn cơ sở trực thuộc với 3.556 đoàn viên. Thời gian qua, mặc dù chịu tác động của đại dịch Covid – 19 nhưng LĐLĐ thị xã đã đoàn kết, nỗ lực tìm các giải pháp linh động, sáng tạo và hiệu quả.

Năm 2021, LĐLĐ thị xã đã thành lập mới 2 tổ chức doanh nghiệp vào công đoàn, phát triển thêm 75 đoàn viên; Tập trung nắm bắt tâm tư của người lao động, tham mưu cho cấp ủy tổ chức đối thoại giữa cấp ủy chính quyền địa phương với công nhân người lao động; chỉ đạo công đoàn cơ sở tổ chức thương lượng, ký kết. Các hoạt động mừng xuân Nhâm Dần 2022, được tổ chức một cách phù hợp và đã có hàng trăm suất quà đã được trao tặng đến các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

a
Đồng chí Phạm Tuấn Vinh – Bí thư Thị ủy Thái Hoà phát biểu tại buổi làm việc.

Đáng chú ý, trong cuộc chiến chống đại dịch Covid – 19, LĐLĐ thị xã đã có rất nhiều giải pháp sáng tạo như: Xây dựng mô hình vùng xanh an toàn; vận động các doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ;…. kịp thời tham mưu cho đảng ủy, chính quyền địa phương rất nhiều sáng kiến, cách làm mới trong việc thực hiện các Nghị quyết, chỉ tiêu, mục tiêu đặt ra.

a
Đồng chí Kha Văn Tám - Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Kha Văn Tám - Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh ghi nhận sự đổi mới, sáng tạo trong hoạt động của Liên đoàn Lao động thị xã đã mang đến hiệu quả thiết thực. Công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đã cho thấy sự kết nối chặt chẽ giữa Công đoàn với các chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, LĐLĐ thị xã tiếp tục chủ động trong việc tham mưu cho cấp ủy chính quyền; chú trọng công tác phát triển đoàn viên và tổ chức công đoàn cơ sở; chăm lo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, nhất là các tổ chức công đoàn doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh phong trào nữ công công nhân để tạo sức lan tỏa và khẳng định nét riêng của LĐLĐ thị xã. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra tại doanh nghiệp để nắm bắt việc chi trả tiền lương, ký thỏa ước tập thể, quy chế… nhằm tránh tranh chấp giữa người lao động và người sử dụng lao động.

Thu Trang - Quang Huy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện