Đời sống - Xã hội

Xã đầu tiên của huyện Thanh Chương chủ động đầu tư xây dựng hệ thống truyền thanh đạt chuẩn

11:15, 05/04/2022
Ngày 5/4, UBND xã Thanh Phong (huyện Thanh Chương) tổ chức bàn giao hệ thống truyền thanh cơ sở xã và các xóm.

Thanh Phong là xã miền núi có 7 xóm, 2.178 hộ với hơn 8.000 nhân khẩu. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng địa phương đã cố gắng vươn lên về đích NTM vào năm 2019 và đang trong quá trình xây dựng xã đạt NTM nâng cao. Trong các tiêu chí, xã có chủ trương xây dựng hệ thống truyền thanh cơ sở đạt chuẩn.

Xã đã huy động mọi nguồn lực từ ngân sách, vận động bà con nhân dân, con em quê hương đóng góp xây dựng hệ thống truyền thanh số (intenet) với 27 cụm loa. Trong đó có 8 cụm loa kèn, 16 cụm loa thông minh. Đồng thời, đầu tư  7 xóm 7 tăng âm và gần 60 loa nén 25W, đảm bảo cho 100 % dân số được tiếp nhận thông tin từ đài truyền thanh cơ sở và hệ thống truyền thanh các xóm với tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng.

Đây là đơn vị đầu tiên trên địa bàn huyện Thanh Chương thực hiện được việc lắp đặt hệ thống truyền thanh số không dây, có thể điều khiển từ xa, dễ khai thác tiếp cận tiếp phát các chương trình.

a
 KTV Đài TTCS xã Thanh Phong ( Thanh Chương) đang khai thác thiết bị tiếp phát chương trình.

Sau khi tiếp nhận hệ thống địa phương sẽ phối hợp tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn, có cơ chế chính sách phù hợp cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật, biên tập để Đàì hoạt động hiệu quả, góp phần tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước và địa phương; Nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, sớm về đích “xã đạt chuẩn NTM nâng cao”.

Đình Hà

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện