Đời sống - Xã hội

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại xã Phong Thịnh huyện Thanh Chương

12:27, 12/05/2022
Sáng 12/5, Ban chỉ huy quân sự huyện Thanh Chương phối hợp cùng với cấp uỷ chính quyền và gia đình tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa tặng gia đình Bà Nguyễn Thị Tiều vợ liệt sỹ Bùi Văn Lô ở xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương.
Quang cảnh buổi lễ.

Bà Nguyễn Thị Tiều sinh năm 1932 trú tại xóm Sơn Thành, xã Phong Thịnh huyện Thanh Chương là vợ liệt sỹ Bùi Văn Lô, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước năm 1965. Những năm qua bà Tiều sống với người con gái thứ 2. Ngôi nhà cấp 4 của bà đã bị sập hoàn toàn năm 2012, cuộc sống của nà hiện tại gặp rất nhiều khó khăn vì vậy không có khả năng làm lại nhà mới. Trong khi tuổi đã cao, không có khả năng lao động, nên cuộc sống của bà phụ thuộc vào con gái. Nguyện vọng của bà là có một ngôi nhà để có nơi thờ cúng chồng đồng thời có chỗ để an dưỡng lúc tuổi già.

Trao số tiền 80 triệu đồng của Bộ Tư Lệnh Quân khu 4 hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Tiều, vợ liệt sỹ Bùi Văn Lô ở xã Phong Thịnh huyện Thanh Chương.

Xét thấy hoàn cảnh khó khăn của bà Nguyễn Thị Tiều cùng với đề nghị của cấp ủy chính quyền địa phương. Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã báo cáo với Bộ Tư lệnh Quân khu 4 để hỗ trợ để cải tạo,  xây dựng lại ngôi nhà cho bà với tổng số tiền là 80 triệu đồng. Đây là số tiền trích từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Bộ Tư lệnh Quân khu do cán bộ, chiến sĩ toàn Lực lượng vũ trang quân khu tự nguyện đóng góp,

Các đại biểu tham gia  khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Tiều.

Bên cạnh đó, Ban chỉ huy quân sự huyện, cấp ủy chính quyền địa phương và con cháu cũng đã đóng góp ngày công để hỗ trợ bà hoàn thành tâm nguyện. Ngôi nhà của bà Tiều dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7.

Trọng Kiên 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện