Đời sống - Xã hội

Tân Kỳ: Đại hội đại biểu Hội khuyến học - Cựu giáo chức khoá I, nhiệm kỳ 2022- 2027

18:24, 17/05/2022
Ngày 17/5, Hội khuyến học - Cựu giáo chức huyện Tân Kỳ đã tổ chức đại hội đại biểu khoá I, nhiệm kỳ 2022 - 2027. 

 

Toàn cảnh Đại hội.
Toàn cảnh Đại hội.

Để thuận lợi trong hoạt động, ngày 12/4/2022 UBND huyện Tân Kỳ ban hành quyết định về việc cho phép hợp nhất Hội Khuyến học và Hội cựu giáo chức thành hội Khuyến học - Cựu giáo chức huyện Tân Kỳ.

Nhiệm kỳ qua, Hội đã tích cực tham mưu đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, tạo điều kiện ngày càng tốt hơn trong công tác chăm sóc, phát huy vai trò cựu giáo chức. Trong 5 năm, toàn huyện đã có 280 lượt dòng họ hiếu học, 37.696 lượt gia đình hiếu học. Có 99.247 em được khen thưởng, tặng học bổng qua nguồn vận động với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Vai trò của Khuyến học - Cựu giáo chức tiếp tục được phát huy trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, gìn giữ các giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc.

a
Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, các đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, Lưu Đức Thuyên- Phó chủ tịch thường trực Hội Cựu giáo chức tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Thực - Phó chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ đã ghi nhận, chúc mừng những kết quả mà Hội Khuyến học, Cựu giáo chức huyện Tân Kỳ đạt được trong 5 năm qua; Đồng thời đề nghị cán bộ, hội viên nhất quán mục tiêu: Đoàn kết, trí tuệ, tâm huyết, hiệu quả, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tăng cường khuyến học, khuyến tài, thực hiện học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị; Phát huy vai trò cựu giáo chức góp phần xây dựng quê hương Tân Kỳ giàu đẹp, văn minh. 

BCH khoá mới ra mắt tại Đại hội.
BCH khoá mới ra mắt tại Đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban chấp hành Hội Khuyến học- Cựu giáo chức huyện Tân Kỳ khóa 1 nhiệm kỳ 2022- 2027 gồm có 27 đồng chí, bầu Ban kiểm tra gồm 3 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội đại biểu Hội cựu giáo chức tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2022- 2027 sắp tới.

a
Hội Khuyến học tỉnh trao tặng 10 triệu đồng cho Hội Khuyến học - Cựu giáo chức huyện Tân Kỳ.

Dịp này, Hội Khuyến học Nghệ An trao tặng 10 triệu đồng và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tặng 20 triệu đồng cho Hội Khuyến học - Cựu giáo chức huyện Tân Kỳ. Nhiều tập thể, cá nhân, dòng họ được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp hội vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2021 và nhiệm kỳ 2017-2022.

 
Trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân, dòng họ có thành tích xuất sắc trong năm 2021 và nhiệm kỳ 2017-2022.

 

Cẩm Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện