Đời sống - Xã hội

Ban chỉ huy quân sự huyện Anh Sơn tổ chức tổng dọn vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt Lào

16:03, 18/07/2022
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày TBLS, sáng 18/7, Ban CHQS huyện Anh Sơn và Ban Chỉ huy quân sự 21 xã thị trấn tổ chức tổng dọn vệ sinh khuôn viên Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt Lào.
Ban chỉ huy quân sự huyện Anh Sơn tổ chức tổng dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt Lào

Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt Lào được xây dựng trên diện tích gần 7 ha, là nơi an nghỉ của hơn 11.000 cán bộ, chiến sỹ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam, những người con ưu tú của 47 tỉnh thành trong cả nước đã hi sinh trên chiến trường nước bạn Lào.

Hơn 150 cán bộ Ban CHQS huyện và Ban CHQS 21 xã, thị trấn đã tổ chức dọn dẹp, vệ sinh, chỉnh trang toàn bộ khuôn viên nghĩa trang. 

Đây là nghĩa trang duy nhất của Việt Nam mang tên hai quốc gia, hai dân tộc. Trong thời gian 1 buổi, hơn 150 cán bộ ban CHQS huyện và ban CHQS 21 xã, thị trấn đã tổ chức dọn dẹp, vệ sinh, chỉnh trang toàn bộ khuôn viên nghĩa trang. 

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của LLVT huyện Anh Sơn thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của ban CHQS huyện và ban CHQS 21 xã, thị trấn, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc”, xây dựng niềm tin và lòng tự hào về dân tộc trong mỗi cán bộ, chiến sỹ, tạo động lực để đơn vị thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện cho lễ hội uống nước nhớ nguồn năm 2022 được tổ chức vào dịp 27/7. 

 Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện