Đời sống - Xã hội

Quỳ Hợp: Truy điệu, an táng hài cốt liệt sỹ về nghĩa trang huyện

16:53, 20/07/2022
Ngày 20/7, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp tổ chức lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Đậu Văn Thắng hy sinh tại chiến trường tỉnh Quảng Trị về an táng tại nghĩa trang huyện Quỳ Hợp.

Liệt sỹ Đậu Văn Thắng, sinh năm 1953 tại xóm Đồng Chạo, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An. Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc và tiếp nối theo truyền thống của ông cha, khi mới vừa tròn 19 tuổi, Đậu Văn Thắng đã hăng hái gia nhập Quân đội Nhân dân Việt Nam, tạm xa quê hương, gia đình để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

a
Trước khi được trở về quê hương, liệt sỹ Đậu Văn Thắng yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Hải Thượng, Hải Lăng, Quảng Trị.

Sau khi gia nhập quân đội, Đậu Văn Thắng được biên chế về đơn vị C1D3E27, cấp bậc Hạ sỹ y tá, chức vụ chiến sỹ. Từ khi nhập ngũ anh đã cùng đồng đội chiến đấu anh dũng tại nhiều chiến trường và đã thực hiện nhiệm vụ cứu chữa cho nhiều chiến sỹ bị thương khi tham gia chiến đấu. Đến tháng 12/1972 trong một trận chiến ác liệt với quân địch, Đậu Văn Thắng đã anh dũng hy sinh tại chiến trường Quảng Trị và được đồng đội cùng nhân dân an táng tại nghĩa trang liệt sỹ xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

 
Lễ rước và an táng hài cốt liệt sỹ Đậu Văn Thắng tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Quỳ Hợp.

Sau 50 năm yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, hài cốt của liệt sỹ Đậu Văn Thắng đã được cất bốc đưa về an táng tại nghĩa trang quê nhà trước sự chứng kiến của các đồng chí, cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng gia quyến.

Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ được tổ chức trang nghiêm, trọng thể trong niềm tiếc thương và biết ơn của người thân, đồng đội, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể và nhân dân địa phương trước sự hy sinh anh dũng của liệt sỹ Đậu Văn Thắng đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Minh Nguyệt - Trung Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện