Đời sống - Xã hội

TX Hoàng Mai khám, cấp phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách và đồng bào công giáo

09:21, 08/07/2022
Sáng 8/7, BHXH thị xã Hoàng Mai phối hợp với Bệnh viện đa khoa Quang Khởi tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, người có công và đồng bào công giáo thôn 4 xã Quỳnh Vinh.

Nhằm hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2022, kỷ niệm 13 năm ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam và 4 năm thành lập Bệnh viện đa khoa Quang Khởi, BHXH thị xã Hoàng Mai phối hợp với Bệnh viện đa khoa Quang Khởi tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 người dân thuộc gia đình chính sách, người có công và đồng bào công giáo có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 4, xã Quỳnh Vinh.

Hơn 100 đối tượng thuộc gia đình chính sách, người có công và đồng bào công giáo nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được khám, phát thuốc miễn phí.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc giúp người dân nhất là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách được quan tâm chăm sóc y tế tại cơ sở. 

Các bác sỹ tiến hành đo huyết áp.
Tiến hành khám sàng lọc cho người dân.

Tại đây, người dân được đội ngũ y bác sỹ Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Bệnh viện đa khoa Quang Khởi tiến hành khám sàng lọc, đo huyết áp, siêu âm, xét nghiệm máu, nước tiểu và châm cứu.

Người dân đến khám được phát thuốc miễn phí.

Ngoài ra các bác sỹ còn tư vấn cho người bệnh một số bệnh lý thường gặp như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, đồng thời hướng dẫn  những trường hợp có bệnh lý nặng để kịp thời chuyển lên tuyến trên điều trị./.

 

Bích Hường 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện