Đời sống - Xã hội

Bản Nậm Khiên 2 (Kỳ Sơn) đón danh hiệu bản văn hóa 

16:47, 11/08/2022
Ngày 10/8, nhân dân Bản Nậm Khiên 2, xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn long trọng tổ chức Lễ đón danh hiệu bản văn hóa năm 2022.
Lễ rước Bằng công nhận bản văn hóa năm 2022 của nhân dân bản Nậm Khiên 2, xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn.

Bản Nậm Khiên 2 được tách từ bản Nậm Khiên 1 vào năm 2012, bản có 76 hộ dân, với 409 nhân khẩu, tòng tòng là đồng bào dân tộc Mông. Nhờ được thụ hưởng các chương trình chính sách của Đảng và Nhà nước, nhân dân bản Nậm Khiên 2 đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giảm dần canh tác lúa rẫy sang chăn nuôi gia súc, gia cầm quy mô lớn, theo mô hình gia trại, trang trại.  

Toàn cảnh buổi lễ đón nhận bằng công nhận bản văn hóa.

Nhiều mô hình chăn nuôi kết hợp khoanh nuôi bảo vệ rừng đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, cho thu nhập từ 80 đến 150 triệu đồng/năm; công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường làng bản xanh sạch đẹp được duy trì thường xuyên; thực hiện tốt mô hình bảo vệ nguồn lợi thủy sản: bản sắc văn hóa dân tộc truyền thống được phát huy; tình hình an ninh trật tự của bản làng luôn ổn định, nhân dân trong bản luôn thực hiện và duy trì tốt hương ước bản "Không có ma túy, không có người nghiện và tội phạm về ma túy".

Các đại biểu tham dự.

Hiện, bản Nậm Khiên 2 có 46 hộ đạt gia đình văn hóa. Với những kết quả đạt được, năm 2022 bản Nậm Khiên 2 vinh dự được UBND huyện Kỳ Sơn công nhận bản văn hóa năm 2022.

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn trao bằng công nhận Bản văn hóa cho chi bộ và nhân dân bản Nậm Khiên 2.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn đã trao bằng công nhận danh hiệu Bản văn hóa và trao quà cho nhân dân bản Nậm Khiên 2.

Trao quà cho 20 hộ nghèo đặc biệt khó khăn.

Dịp này, UBND huyện Kỳ Sơn đã trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho 20 hộ gia đình nghèo đặc biệt khó khăn của bản; Đồn biên phòng Nậm Càn và UBND xã Nậm Càn cũng trao quà và chung vui cùng nhân dân bản Nậm Khiên 2.
 

Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện