Đời sống - Xã hội

Khám, cấp thuốc miễn phí và trao quà cho học sinh vùng cao

16:41, 27/08/2022
Trong 2 ngày 26-27/8, tại xã biên giới Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, Cục Hải quan tỉnh Nghệ An phối hợp với Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, tổ chức chương trình tình nguyện “Chữa bệnh miễn phí cho nhân dân” và chương trình “Tiếp sức đến trường” năm học 2022-2023 cho học sinh vùng cao.
Các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An khám miễn phí cho trẻ em vùng cao Nậm Cắn.

Nhằm kiểm tra sức khỏe tổng thể cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã Nậm Cắn huyện Kỳ Sơn, Đoàn thanh niên cơ sở Cục Hải quan Nghệ An và Đoàn thanh niên Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An, đã tổ chức khám, siêu âm, xét nghiệm máu và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân.

Đây là những chương trình phối hợp giữa Cục Hải quan và Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An.

Số đối tượng này là các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người già neo đơn, hộ gia đình nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và cán bộ đang công tác trên địa bàn xã biên giới Nậm Cắn.Tổng kinh phí đợt khám và cấp thuốc trị giá trên 30 triệu đồng.

 
Cấp phát thuốc miễn phí cho trên 300 người dân.

Dịp này, 2 đơn vị cũng tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” tặng quà cho 105 học sinh mầm non bản Huồi Pốc và Paka, tặng 160 bộ đồ đồng phục học sinh Trường Tiểu học Nậm Cắn 2, trao đồ dùng học tập cho 20 em học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Nậm Cắn 2.

 
Trao đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Nậm Cắn 2.
Trao quà cho học sinh Trường Tiểu học Nậm Cắn 2, Trường Tiểu học Nậm Cắn 1, Mầm Non xã Nậm Cắn.

Đoàn cũng trao 2 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho 2 học sinh trường THCS Nậm Cắn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Đoàn thanh niên Cục Hải quan tỉnh Nghệ An nhận giúp đỡ. Đồng thời, tặng đồ dùng học tập cho các nhà trường trên địa bàn xã Nậm Cắn.

Trao quà cho cấp ủy, chính quyền xã Nậm Cắn.

Ngoài ra, đoàn cũng tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, trò chơi giúp các em học sinh đồng bào dân dân tộc Mông, Thái, Khơ Mú xã biên giới Nậm Cắn có thên nhiều niềm vui trong những ngày đầu đến trường.

Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện