Đời sống - Xã hội

Khám phát thuốc miễn phí cho 500 người dân xã Quỳnh Vinh (Quỳnh Lưu)

17:06, 13/08/2022
Sáng 13/8, Hội đồng hương Quỳnh Lưu - Hoàng Mai trường Đại học Y phối hợp với Bệnh viện đa khoa Quang Khởi tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi xã Quỳnh Vinh, huyện Quỳnh Lưu.
Hơn 500 người dân thuộc gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi xã Quỳnh Vinh được khám phát thuốc miễn phí.

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2/9, phát huy tinh thần "Hướng về quê hương" mong muốn góp một phần sức lực chuyên môn về với quê nhà. Đồng thời phát huy tinh thần tình nguyện, chủ động sáng tạo của các thành viên Hội đồng hương Quỳnh Lưu - Hoàng Mai Trường Đại học Y Hà Nội từ đó giúp nhân dân xã Quỳnh Vinh trong việc chăm sóc, nâng cao sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

 Các bác sỹ khám sàng lọc cho người dân.

Tại Chương trình Hội đồng hương Quỳnh Lưu- Hoàng Mai Trường Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Quang Khởi tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân thuộc gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo và người cao tuổi trên địa bàn xã Quỳnh Vinh.

Mọi người dân đến khám tại chương trình được thát thuốc miễn phí.

Tại đây, người dân được đội ngũ y bác sỹ có chuyên môn cao đang công tác tại các Bệnh viện tại Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Quang Khởi tiến hành khám sàng lọc tổng quát, đo huyết áp, siêu âm, điện tim, xét nghiệm máu, nước tiểu và khám chuyên khoa mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng. Ngoài ra các bác sỹ còn tư vấn cho người bệnh một số bệnh lý thường gặp như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, đồng thời hướng dẫn cho những trường hợp có bệnh lý nặng để kịp thời chuyển lên tuyến trên để thăm khám, điều trị.

Bích Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện