Đời sống - Xã hội

Liên tiếp 3 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong vòng một tuần

09:38, 21/08/2022
Chỉ trong vài ngày, liên tiếp 3 trẻ sơ sinh đã được phát hiện bị bỏ rơi ở Nghệ An. Chính quyền địa phương đang tìm lại người thân cho những cháu bé bị bỏ rơi này.

Trước đó, sáng 18/8, người dân địa phương phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên vỉa hè khu đô thị Vườn Xanh (thuộc khối 4, thị trấn Đô Lương). Cháu bé bị bỏ rơi vừa mới sinh còn chưa rụng rốn, được bỏ vào một thùng đựng trái cây để lại dưới tán cây trên vỉa hè.

Ngay sau đó, người dân đã đưa cháu đến Trạm Y tế thị trấn huyện Đô Lương để được chăm sóc. Qua thăm khám, cháu nặng 2,6kg và không gặp vấn đề gì về sức khỏe.

Sau khi biết tin, nhiều người dân địa phương đã tới trạm y tế để mang sữa và cùng nhau góp tiền hỗ trợ cho cháu bé.

Cháu bé bị bỏ rơi trên vỉa hè khu đô thị Vườn Xanh (thuộc khối 4, thị trấn Đô Lương)
Cháu bé bị bỏ rơi trên vỉa hè khu đô thị Vườn Xanh (thuộc khối 4, thị trấn Đô Lương)

Tiếp đó, ngày 16/8, 1 bé gái sơ sinh cũng được phát hiện bị bỏ lại trong 1 túi ni lông cạnh lùm cây ở xã Tân Long (huyện Tân Kỳ, Nghệ An). Bé gái vừa sinh được chừng 3 ngày, nặng 2,8kg. Trong túi ni lông không có giấy tờ, chỉ có vài bộ quần áo sơ sinh.

Bé đã được kiểm tra sức khỏe hoàn toàn khỏe mạnh. UBND xã đã giao cho gia đình người dân nhặt được bé tạm thời chăm sóc.

Tối ngày 12/8, anh T.Q.Q. (trú xã Quỳnh Long, huyện Quỳ Lưu, Nghệ An) phát hiện 1 chiếc làn nhựa để trước cổng nhà, bên trong có 1 bé gái sơ sinh cùng một số đồ dùng như sữa, quần áo. Ngay sau đó, anh Q. đã đưa cháu bé vào nhà chăm sóc. Đến chiều 13/8, không thấy ai đến nhận, anh Q. đã bế cháu lên trạm y tế đồng thời báo với chính quyền địa phương.

Qua sơ khám ban đầu, cháu bé được khoảng 1,5 tháng tuổi, nặng 4kg, hoàn toàn khỏe mạnh.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện