Đời sống - Xã hội

Nhiều người chết và mất tích do mưa lũ sau bão số 2

15:49, 12/08/2022
Cập nhật đến trưa 12-8, đã có sáu người chết và mất tích do bị lũ cuốn trôi.

Bão số 2 không phải là cơn bão có cường độ mạnh, nhưng mưa lũ sau bão đã gây nhiều thiệt hại về người ở Bắc Bộ.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai, tính đến 12 giờ trưa nay, 12-8, đã có sáu người chết và mất tích vì bị lũ cuốn.

Cụ thể, tại thành phố Lào Cai, một cậu bé 15 tuổi trú tại phường Pom Hán bị lũ cuốn trôi khi đi qua đập tràn, đến nay vẫn chưa tìm thấy thi thể.

Đường Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy, Hà Nội) ngập sâu trong nước vào sáng 12-8 do mưa lớn sau bão số 2.
Đường Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy, Hà Nội) ngập sâu trong nước vào sáng 12-8 do mưa lớn sau bão số 2.

Tại Hoà Bình, mưa lũ làm ba người chết, trong đó có cháu nhỏ mới sinh năm 2018. Đó là các nạn nhân: chị Đinh Thị Nguyệt (SN 1987); cháu Hà Tâm Uyên (SN 2018, ở huyện Lạc Thủy); cháu Nguyễn Minh Hiếu (SN 2012, ở TP.Hòa Bình).

Ngoài ra, có hai người mất tích là Bùi Đức Thành (SN 2005, trú huyện Kim Bôi); Đinh Ngọc Hướng (SN 1984, trú huyện Lạc Thuỷ) chưa tìm thấy thi thể.

Trung tâm Khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo hôm nay khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 80mm. Đêm nay mưa giảm dần.

Khu vực Hà Nội hôm nay có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 80mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Trước những thiệt hại nghiêm trọng về người như trên cùng với dự báo mưa lớn còn tiếp tục, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất nên cùng ngày, Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai ban hành văn bản hoả tốc gửi Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh miền núi phía Bắc.

Ban chỉ đạo yêu cầu các tỉnh tiếp tục bố trí lực lượng kiểm soát, cảnh báo, hướng dẫn giao thông tại các ngầm tràn, tuyến đường bị ngập sâu, chia cắt, không để người và phương tiện đi qua.

Đồng thời tổ chức quản lý, trông giữ, không để trẻ chơi đùa, đi lại tại khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Tăng cường thông tin kịp thời đến người dân về tình hình mưa lũ bằng các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động phòng tránh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện