Đời sống - Xã hội

Tương Dương nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng do mưa lũ

15:03, 22/08/2022

Trong 2 ngày vừa qua trên địa bàn huyện miền núi Tương Dương đã có mưa to kéo dài, gây sạt sở nghiêm trọng đến nhà dân và các tuyến đường huyện lộ, tỉnh lộ, quốc lộ trên địa bàn.
Nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng, đặc biệt là tại xã Lượng Minh.

Đối với một số tuyến đường huyện lộ, tỉnh lộ, và quốc lộ bị sạt lở hư hỏng nhiều do mưa kéo dài. Trong đó tuyến đường huyện lộ Xốp Mạt – Chằm Puông của xã Lượng Minh bị sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng nhất.

Điểm sạt lở tại nhà hộ dân ở bản Trung Thắng xã Yên Thắng do mưa lớn kéo dài nên ta luy dương phần mái đã đổ xuống vùi lấp nhà tắm, phòng ngủ của hộ gia đình anh Lương Văn Trường.

Đặc biệt là đoạn đường thuộc địa phận bản Đửa, có đoạn đã bị đứt gãy ¾ mặt đường, nhiều điểm sạt lở cả ta luy âm, ta luy dương gây mất an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến.

 Lãnh đạo huyện Tương Dương kiểm các hộ dân bị ảnh hưởng sạt lở do mưa kéo dài tại các xã Yên Na, Yên Thắng, Yên Tĩnh, Lượng Minh, Lưu Kiền.
 

Trước thực trạng này, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu hộ- cứu nạn huyện Tương Dương đã chỉ đạo các xã trước mắt phải có giải pháp khẩn cấp đưa các hộ dân bị sạt lở đến vùng an toàn. Huy động các phương tiện máy móc, nhân dân tiến hành khắc phục các đoạn đường tạm thời để giao thông được thông suốt.

 

 

Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện