Đời sống - Xã hội

CLB liên quân báo chí Nghệ An mang trung thu đến trẻ em nghèo Quỳ Châu

15:41, 07/09/2022
Hàng trăm suất quà được trao tận tay các em nhỏ và màn “phá cỗ đêm rằm” trong chương trình “Vầng trăng yêu thương” lần thứ 9 được tổ chức tại xã nghèo Diên Lãm, huyện Quỳ Châu, Nghệ An.

Tối 6/9, tại trường THCS Diên Lãm, xã Diên Lãm, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) - Câu lạc bộ (CLB) liên quân Báo chí Nghệ An, Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp cùng doanh nghiệp, đơn vị đồng hành tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” lần thứ 9, trao hơn 1.000 suất quà cho các em nhỏ tại xã này.

Ông Nguyễn Hoài An, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy tặng 7 chiếc xe đạp cho các em học sinh
Thay mặt CLB liên quan Báo chí Nghệ An, anh Lê Văn Giáp trao 8.00 suất quà trung thu cho trẻ em xã Diên Lãm.

“Vầng trăng yêu thương” là chương trình ý nghĩa, truyền thống của CLB Liên quân Báo chí Nghệ An. Trong quá trình khảo sát, CLB Liên quân Báo chí Nghệ An đã chọn xã Diên Lãm làm điểm tổ chức chương trình. 

Đây là xã nằm ở vùng sâu, vùng xa của huyện nghèo Quỳ Châu. Để đến được xã Diên Lãm, đoàn thực hiện chương trình đã phải vượt hơn 200km mới đến điểm tổ chức.

Tập đoàn TH tặng 50 chiếc xe đạp cùng 1.200 ly sữa cho trẻ em nghèo xã Diên Lãm.
Tập đoàn TH tặng 50 chiếc xe đạp cùng 1.200 ly sữa cho trẻ em nghèo xã Diên Lãm.

Tại chương trình, đại diện của CLB Liên quân Báo chí Nghệ An, Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An cùng các đơn vị đồng hành đã trao tặng hơn 1.000 suất quà cho các em nhỏ, gồm: 71 chiếc xe đạp, 300 suất học bổng (mỗi suất 500 nghìn đồng), 1 bộ tủ sách trị giá 50 triệu đồng, 1 bộ trường học 40 triệu đồng, 800 suất quà gồm sách, bút, sữa và bánh kẹo cho học sinh toàn xã Diên Lãm. Tổng giá trị của chương trình lên đến hơn 500 triệu đồng.

Ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch CLB Liên quân Báo chí Nghệ An cho biết: “Vầng trăng yêu thương” là chương trình được những người làm báo trên quê hương của Bác Hồ kính yêu tạo nên bởi sự nỗ lực của tất cả các thành viên. Đặc biệt, trong đó có sự đồng hành của nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, công ty đã đồng hành, ủng hộ, sẻ chia với trẻ em nghèo ở miền núi, biên giới Nghệ An mỗi khi dịp Trung thu đến. 

Tập đoàn TH tặng 50 chiếc xe đạp cùng 1.200 ly sữa cho trẻ em nghèo xã Diên Lãm.
Tập đoàn TH tặng 50 chiếc xe đạp cùng 1.200 ly sữa cho trẻ em nghèo xã Diên Lãm.

Chương trình "Vầng trăng yêu thương" là sự kết nối giữa người làm báo với các em nhỏ ở vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Nghệ An. Ngoài sự đồng hành của các doanh nghiệp, phía UBND huyện Quỳ Châu cũng đã nhiệt tình tham gia ủng hộ, đó là nguồn động lực giúp cho anh em CLB Liên quân Báo chí Nghệ An cố gắng tổ chức các mùa Trung thu tiếp theo cho các em nhỏ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Cũng trong khuôn khổ của chương trình, ngày 5/9, các y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Quốc tế Vinh đã thực hiện khám, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm em học sinh của toàn xã Diên Lãm.

Phan Phan

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện