Đời sống - Xã hội

Tạo điều kiện cho các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tham gia quản lý Nhà nước

11:55, 07/09/2022
Sáng 7/9, tại TP Vinh, UBND tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức hội thảo đánh giá 10 năm việc thực hiện Nghị định số 56 năm 2012 của Chính Phủ quy định trách nhiệm của Bộ, ngành, UBND các cấp đảm bảo cho các cấp hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tham gia quản lý Nhà nước.

Các đồng chí: Nguyễn Thị Minh Hương – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội thảo.

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Sau 10 năm thực hiện Nghị định 56 đã làm chuyển biến nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh về vai trò của các cấp hội Liên hiệp Phụ nữ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Hoạt động của các tổ chức hội đều gắn liền với các chương trình, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong đó,  Hội Phụ nữ cấp tỉnh, cấp huyện đã tham mưu đề xuất 17 đề án; đóng góp ý kiến, kiến nghị vào hơn 2.500 văn bản liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em, gia đình, bình đẳng giới; Tổ chức gần 250 cuộc đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo hội, cấp ủy chính quyền địa phương và hội viên, phụ nữ; Đồng thời đã tham mưu đề xuất với Đảng về tạo nguồn quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu cán bộ nữ và giới thiệu nhân sự nữ tham gia cấp ủy và Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại hội thảo.

Đến nay, nhiều cán bộ nữ đã được tín nhiệm giao giữ những trọng trách quan trọng trên cương vị lãnh đạo, quản lý; tỷ lệ cán bộ nữ tham gia HĐND các cấp nhiệm kỳ này tăng hơn nhiệm kỳ trước.   

a
Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát biểu tại hội thảo.

Bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được,các tham luận tại hội thảo cũng chỉ ra những khó khăn, hạn chế, đồng thời kiến nghị, đề xuất giải pháp nhằm phát huy hiệu quả thực chất của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An đối với việc tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới./.

Mai Hương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện