Đời sống - Xã hội

Công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước nhân dịp 2/9

15:19, 01/09/2022
Thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước về việc đặc xá trước thời hạn năm 2022, sáng 1/9, Công an Nghệ An đã tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước nhân dịp 2/9 cho 08 phạm nhân có thành tích tốt trong quá trình lao động cải tạo.
Trại Tạm giam Công an tỉnh tổ chức lớp tái hòa nhập cộng đồng cho các phạm nhân.

Việc xét, đề nghị đặc xá của Trại Tạm giam đã được triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc, chặt chẽ, chính xác, đúng điều kiện, đúng đối tượng, đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn của Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương. Đặc biệt, việc xét đề nghị đặc xá được tiến hành đảm bảo công khai, minh bạch, công tâm, công bằng, dân chủ ngay từ các đội phạm nhân. 

Thượng tá Nguyễn Hữu Thịnh, Trưởng phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an Nghệ An phát biểu tại buổi lễ. 

08 phạm nhân được đặc xá lần này đều có quá trình cố gắng, nỗ lực học tập, lao động, cải tạo trong quá trình chấp hành án. Kết quả đó còn có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý, giáo dục phạm nhân tại Trại Tạm giam.

Thượng tá Đinh Trọng Dung, Giám thị Trại tạm giam Công an Nghệ An phát biểu tại buổi lễ.

Ban Giám thị Trại tạm giam mong muốn những người được đặc xá lần này trở về địa phương với quyết tâm hướng thiện, sống có ích, sớm trở thành công dân tốt, phát huy những kiến thức, nghề nghiệp được học tập trong Trạitạm giam, góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, xây dựng quê hương giàu mạnh.

Các đại biểu và đông đảo các phạm nhân nghe quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân được đặc xá.

Sau khi trao các quyết định đặc xá cho từng phạm nhân, Trại tạm giam Công an tỉnh đã cấp kinh phí ăn uống, đi đường cho các phạm nhân,đồng thời bố trí xe chở về và bàn giao cho gia đình, chính quyền địa phương nơi cư trú.

Trao quyết định và quà tặng cho các phạm nhân được đặc xá tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An

Trước đó, Trại tạm giam Công an tình đã tổ chức lớp tái hòa nhập cộng đồng cho các phạm nhân. Chương trình tập trung vào giáo dục đạo đức, pháp luật và kỹ năng sống.

Niềm vui của cán bộ Trại tạm giam và các phạm nhân được đặc xá trở về với cộng đồng

Trong đó, có những nội dung như Luật Cư trú, kỹ năng tìm kiếm việc làm, hòa nhập cộng đồng. Đặc biệt, lớp học còn thông tin tình hình KT-XH của tỉnh, đặc thù mỗi địa phương, nhất là tình hình dịch Covid-19 hiện nay. Trên cơ sở đó khi trở về cộng đồng, các học viên sẽ không bị bỡ ngỡ và sớm xác định được hướng đi cho mình.

Quỳnh Trang - Trọng Tuấn 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện