Đời sống - Xã hội

Hưng Nguyên: Biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ

15:02, 27/09/2022
Sáng 27/9, Hưng Nguyên tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016 – 2021 trên địa bàn. 
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Huyện Hưng Nguyên hiện có 871 người cao tuổi tham gia các hoạt động xã hội, trong đó có 135 người làm Bí thư chi bộ, khối xóm, hơn 240 người là thành viên thanh tra nhân dân, giám sát cộng đồng và tham gia tổ hòa giải. Bên cạnh đó có gần 260 người tham gia công tác xã hội khác. Đây là điều kiện thuận lợi để người cao tuổi phát huy vai trò trách nhiệm cao trong phối hợp tham gia phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện.

Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Trong 5 năm qua, Hội đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an huyện duy trì thường xuyên công tác quán triệt đến các hội viên thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị về công tác phòng, chống tội phạm và bảo vệ trật tự trên địa bàn. Hội người cao tuổi huyện đã lồng ghép phối hợp tổ chức 130 buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; vận động người cao tuổi phát huy phong trào Tuổi cao - Gương sáng, đi đầu giáo dục con cháu, nhân dân trên địa bàn không vi phạm pháp luật.

Ông Cao Đăng Vĩnh - Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Thông qua diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân, công an đã tiếp thu gần 730 lượt ý kiến của người cao tuổi. Qua đó nắm bắt các vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn. Các điển hình tiên tiến, mô hình tự quản về an ninh, trật tự đã từng bước hoạt động có hiệu quả như mô hình “ Xóm không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, Dòng họ tiêu biểu an ninh trật tự”, Tiếng kẻng bình yên, Dân vận khéo trong bảo đảm an ninh trật tự vùng đồng bào có đạo”, tổ tự quản an ninh trật tự”.

Tặng giấy khen cho 8 tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến người cao tuổi đã có nhiều thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016 – 2021.

Dịp này, huyện Hưng Nguyên tặng giấy khen cho 8 tập thể và cá nhân là điển hình tiên tiến người cao tuổi đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016 – 2021.

Trung tâm VH-TT-TT Hưng Nguyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện