Đời sống - Xã hội

Miền Bắc, Bắc Trung Bộ sắp đón đợt mưa rất lớn

18:22, 05/09/2022
Mưa có thể bắt đầu từ đêm 7/9 với cường độ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to ở đồng bằng, ven biển miền Bắc và Bắc Trung Bộ, Miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa lớn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng từ ngày 7-11/9, nhiễu động gió Đông trên cao hình thành trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của nhiễu động gió Đông trên cao nên từ đêm 7/9 đến khoảng ngày 12/9, khu vực đồng bằng, trung du và ven biển Bắc Bộ, khu vực Hòa Bình và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt.

Miền Bắc sắp đón một đợt mưa rất lớn.
Miền Bắc, Bắc Trung Bộ sắp đón đợt mưa rất lớn

Trước khi đón mưa dông, ngày hôm nay và mai (6-7/9), miền Bắc và Bắc Trung Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa dông xuất hiện ngay sau một ngày nắng nóng nên cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Tại các tỉnh Đà Nẵng – Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ, do gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên chiều nay (5/9) đã ghi nhận mưa dông cục bộ nhiều nơi. Dự báo chiều tối và đêm 5/9, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Dự báo mưa dông và mưa lớn cục bộ ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài đến ngày 7/9, thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối. Từ 8/9, khu vực này chỉ còn mưa dông rải rác vào chiều và tối, riêng khu vực Nam Bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện