Đời sống - Xã hội

Chen lấn xô đẩy vào sân xem chọi trâu Đồ Sơn

11:20, 04/09/2022
Do lo ngại không vào được sân, dù có sự kiểm soát của lực lượng an ninh, nhiều người vẫn chen lấn xô đẩy, trèo rào để vào trong khán đài xem lễ hội chọi trâu Đồ Sơn (Hải Phòng), sáng 4/9.
Sáng 4/9, lễ hội chọi trâu Đồ Sơn (Hải Phòng) được tổ chức trở lại sau nhiều năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19. Sự kiện được tổ chức đúng vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh nên thu hút rất đông khán giả từ các tỉnh đổ về đón xem.
Đầu giờ sáng, Hải Phòng có mưa. Mặc dù vậy, hàng nghìn người vẫn xếp hàng để vào xem chọi trâu.
Trong khi đó, dân phe vé hét giá tiền triệu một cặp, người đeo thẻ phục vụ lễ hội tung cả sấp vé mời ra bán.
Số lượng vé có hạn, lượng khán giả quá tải, nhiều người sốt ruột không chịu chờ đợi đã trèo rào vào trong.
Người này thấy người kia trèo được cũng làm theo, dẫn đến nhiều tình huống lộn xộn ở ngoài cổng.
Ban tổ chức đã bố trí lực lượng an ninh với khoảng 400 người là các chiến sĩ công an, quân đội, biên phòng, bảo vệ chuyên nghiệp. Trong đó có cả lực lượng công an mặc thường phục tuần tra để ngăn chặn, xử lý tình trạng cá độ nếu có.
Sân vận động Đồ Sơn có sức chứa khoảng 20.000 chỗ ngồi. BTC phát hành số vé giấy mời, vé mời tương đương với sức chứa trên khán đài. Tuy nhiên số lượng người vào sân quá tải đã dẫn đến nhiều cảnh chen lấn xô đẩy.
Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2022 diễn ra với sự tham gia của 16 ông trâu đến từ 6 phường của quận Đồ Sơn. Hình ảnh những cặp đấu đầu tiên, diễn ra khá bình lặng. Khán giả chưa được chứng kiến những pha tấn cống hiểm, độc đáo như những lần trước đó.
Năm nay, giải có sự tham gia của nhiều chủ trâu trẻ tuổi. Trong ảnh, họ ăn mừng khi trâu của mình thắng và giành quyền lọt vào vòng trong. Trận chung kết sẽ diễn ra vào chiều nay (4/9).

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn được khôi phục từ năm 1990, được tổ chức thường niên vào dịp mùng 9/8 Âm lịch. Lễ hội được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia theo Quyết định số 5079/QĐ-BVHTTDL, ngày 27/12/2012. Năm 2022, UBND quận Đồ Sơn tiếp tục tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống sau 2 năm tạm dừng.

Ghi nhận của PV VietNamNet, từ chiều 3/9, hầu hết khách sạn, nhà nghỉ tại Đồ Sơn đều cháy phòng. Khách du lịch từ TP HCM, Hà Nội, Hải Dương, Nam Định… đã đổ về đây để thuê phòng nghỉ lại qua đêm, chờ sáng sớm vào sân vì lo sợ hết chỗ.

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện