Đời sống - Xã hội

Ngày cuối nghỉ lễ, miền Bắc và Nam Bộ có mưa to

07:22, 04/09/2022
Dự báo thời tiết ngày 4/9, ngày cuối kỳ nghỉ lễ, miền Bắc có mưa rào và giông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa đến 70mm. Tây Nguyên và Nam Bộ cũng mưa to vào chiều tối.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (4/9), ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to, chủ yếu tập trung vào sáng với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 70mm. 

Khu vực Hà Nội, hôm nay cũng có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to.

Ở miền Trung, từ Thanh Hoá - Huế trong ngày mưa xảy ra bất chợt, đan xen những khoảng nắng, vẫn khá oi nóng. Riêng khu vực Đà Nẵng đến Phan Thiết từ sáng đến chiều trời nắng, nhiệt độ cao nhất khoảng 33-36 độ; về chiều tối một vài nơi có mưa giông.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ dự báo chuyển mưa giông sau 13h; lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (mưa giông tập trung vào chiều và tối). Mưa giông trên khu vực này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 4/9: 

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to, chiều và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

a
Từ Thanh Hoá - Huế trong ngày mưa xảy ra bất chợt, đan xen những khoảng nắng, vẫn khá oi nóng.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội

Có mây, sáng sớm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to; sau có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

Nhiệt độ thấp nhất: 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện