Thị xã Thái Hoà: Nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại do ngập lụt

11:09, 30/09/2022
Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4 (bão Noru), trong 3 ngày liên tiếp trên địa bàn thị xã Thái Hoà có mưa lớn kéo dài trên diện rộng, khiến nhiều diện tích hoa màu và nhà dân ngập nước cục bộ, nhiều đoạn đường quốc lộ, tỉnh lộ và đường dân sinh bị chia cắt, một số trường học trền địa bàn thị xã phải cho học sinh nghỉ học.
Hàng chục nhà dân tại thị xã Thái Hòa bị ngập nước.

Theo thống kê sơ bộ, tính đến sáng 30/9, trên địa bàn thị xã Thái Hoà có hơn 80 nhà dân bị ảnh hưởng do ngập nước, có những hộ ngập sâu đến 1,5m.

Hàng chục nhà dân tại thị xã Thái Hòa bị ngập nước.

Khoảng 20 ha mía, ngô và rau màu các loại của người dân ở các vùng bãi bồi ven hai bên bờ sông Hiếu chưa kịp thu hoạch đã chìm sâu trong biển nước, hàng trăm con gia cầm bị nước cuốn trôi. Hiện tại mưa vẫn đang rất lớn, mực nước tại các hồ, đập và sông Hiếu đang tiếp tục dâng nhanh.

Nước sông Hiếu dâng cao khiến hàng chục ha hoa màu của người dân chìm trong biển nước.

Mưa lớn cũng đã làm cho một số điểm trên các tuyến đường tại thị xã Thái Hoà ngập sâu. Đặc biệt, trên tuyến đường Quốc lộ, đường tỉnh lộ đoạn qua xã Nghĩa Thuận và phường Quang Phong nước ngập sâu, có nơi lên đến trên 50cm và kéo dài gần 300 m, khiến cho việc lưu thông của các phương tiện bị tê liệt không thể đi lại được trong nhiều giờ.  

Đường Quốc lộ 48 đoạn qua xã Nghĩa Thuận nức ngập sâu khiến giao thông bị tê liệt.

Trước tình hình diễn biến của mưa lũ, Ban chỉ đạo phòng, chống lụt bão thị xã Thái Hoà đã đi kiểm tra và chỉ đạo cho các phường, xã huy động lực lượng cặt cử, túc trực 24/24 giờ tại các điểm xung yếu, không cho người dân tự ý qua lại. Chỉ đạo cho các lực lượng Công an, Quân sự thị xã điều động ca nô, xuồng máy để tiếp cận một số nhà dân bị cô lập, hỗ trợ vận chuyển đồ đạc, vật nuôi và sơn tán người dân đến các khu vực an toàn.  

 
Lực lượng vũ trang thị xã Thái Hòa giúp người dân vận chuyển đồ đạc, vật nuôi đến khu vực an toàn.

 

Quang Huy

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện