Đời sống - Xã hội

Thiếu tá QĐND không tham của rơi

17:04, 07/09/2022
Khoảng 15 giờ ngày 3/9, trên đường chở con về quê từ thị trấn Quỳ Hợp đến xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp, Thiếu tá QNCN Nguyễn Xuân Thủy, nhân viên Bảo mật Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳ Hợp (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An) nhặt được 1 chiếc ví đánh rơi tại xóm Tân Tiến, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp.

Theo chia sẻ của Thiếu tá Nguyễn Xuân Thủy, thời điểm đó trên đường không có người qua lại nên đồng chí đã dừng xe khoảng 15 phút chờ người đánh rơi quay lại tìm ví nhưng không có ai. Khi về đến nhà bố đẻ ở xã Đồng Hợp, Thiếu tá Thủy cùng người thân mở ví ra xem, bên trong có 4,7 triệu đồng cùng 2 thẻ ATM và một số giấy tờ khác mang tên Phan Văn Dũng, trú tại xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp. Thiếu tá Thủy sau đó đã nhờ người thân liên hệ, chụp ảnh đăng lên các nhóm mạng xã hội để tìm chủ nhân.

a
Chiếc ví đánh rơi cùng tài sản bên trong.

Đến chiều cùng ngày, chị Sầm Thị Hà (em vợ của anh Phan Văn Dũng) đã gọi điện cho Thiếu tá Thủy để xác nhận chiếc ví đó là của người thân đang đi công tác.

Sau khi liên lạc được với anh Phan Văn Dũng và thông qua chính quyền địa phương để xác nhận các thông tin, chiều 6/9, Thiếu tá Nguyễn Xuân Thủy đã mang chiếc ví cùng toàn bộ số tiền và giấy tờ nhặt được đến bàn giao cho chị Sầm Thị Hà để nhờ chuyển cho anh Dũng.

a
Thiếu tá Nguyễn Xuân Thủy bàn giao chiếc ví đánh rơi.

Trao đổi qua điện thoại, anh Phan Văn Dũng cho biết: Trong ví ngoài tiền mặt còn có 2 thẻ ATM đựng toàn bộ tiền lương tháng của cán bộ, công nhân công ty mà anh vừa nhận về chưa chi trả. Việc Thiếu tá Thủy nhặt và tìm trả lại khiến bản thân anh vô cùng cảm kích và rất xúc động.

Thượng tá Lê Anh Văn, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳ Hợp cho biết: Hoàn cảnh gia đình đồng chí Thủy vẫn còn khó khăn. Các con còn nhỏ, vợ chưa có việc làm, hiện vợ chồng đang ở nhà bố mẹ vợ. Thế nhưng khi nhặt được của rơi, đồng chí đã tìm người trả lại và đến tận nơi người thân anh Dũng công tác để trao trả tài sản. Điều đáng nói, đồng chí Thủy không báo cáo việc làm tốt của mình cho chỉ huy đơn vị để ghi nhận thành tích, vì cho rằng đó là việc nhỏ, trách nhiệm bản thân phải làm.

Huy Cường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện