Đời sống - Xã hội

Thời tiết ngày 17/9: Cả nước mưa rào và dông

07:21, 17/09/2022
Dự báo thời tiết hôm nay (17/9), cả nước hứng mưa rào và dông, cục bộ mưa to, có nơi trên 70mm/đợt, đề phòng ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, sáng hôm nay (17/9), Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Nghệ An mưa rào và dông, cục bộ mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.     

Ngày và đêm 17/9, Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông, cục bộ mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối). Mưa dông khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.    

Cả nước mưa rào và dông, cục bộ mưa to, đề phòng ngập úng. (Ảnh minh hoạ)
Cả nước mưa rào và dông, cục bộ mưa to, đề phòng ngập úng. (Ảnh minh hoạ)

Cũng theo cơ quan khí tượng, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy, mây đối lưu đang gây mưa rào và dông trên khu vực các quận/huyện: Quốc Oai, Hoài Đức, Chương Mỹ, Hà Đông, Thanh Oai, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín của TP Hà Nội.     

Trong những giờ tới, vùng mây đối lưu trên sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên, sau đó có thể lan sáng các quận/huyện khác và khu vực nội thành Hà Nội như: Thanh Trì, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Đống Đa, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy...

Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 17/9:

Hà Nội sáng có lúc mưa rào và dông, trưa chiều trời nắng, đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C.

Tây Bắc Bộ sáng và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Đông Bắc Bộ sáng mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía Bắc sáng mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to; chiều và đêm mưa rào và dông vài nơi; phía Nam ngày nắng; chiều tối và đêm mưa rào dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi; chiều và tối mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện