Đời sống - Xã hội

Di dời khẩn cấp 30 hộ dân bị sạt lở đất ở bản Sơn Thành

08:03, 09/10/2022
Do ảnh hưởng của trận lũ quét xảy ra trước đó trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, hàng chục hộ dân ở bản Sơn Thành, xã Tà Cạ, có nguy cơ bị đổ sập bất cứ lúc nào. Các lực lượng và chính quyền địa phương đã di dời khẩn cấp hơn 30 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm trước khi ảnh hưởng của đợt mưa lũ sắp tới.

Bản Sơn Thành, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn có 118 hộ dân sinh sống, không phải là địa bàn trực tiếp chịu ảnh hưởng trận lũ quét xảy ra ngày 2/10, nhưng hiện có hơn 30 hộ phải di dời khẩn cấp do sạt lở đất. Những ngôi nhà đã gắn bó với người dân hàng chục năm nay, bây giờ họ đều phải dỡ bỏ để đảm bảo an toàn tính mạng khi mưa lũ đến.

Một điểm sạt lở tại bản Sơn Thành, xã Tà Cạ.
Đường giao thông ở bản Sơn Thành bị sạt lở gần hết.
Những khối bê tông bị vỡ nát do sạt lở đất có nguy cơ đổ ập xuống các ngôi nhà phía dưới bất cứ lúc nào.

Để hỗ trợ người dân di dời khẩn cấp các ngôi nhà có thể bị đất đá vùi lấp, BĐBP Nghệ An đã điều động lực lượng giúp người dân tháo dỡ nhà cửa, di dời tải sản tránh thiệt hại, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Lực lượng BĐBP giúp các gia đình tháo dỡ nhà.
Lực lượng BĐBP giúp các gia đình tháo dỡ nhà.

Nước lũ đã rút, nhưng nguy cơ sạt lở đất vẫn đang còn do địa chất kém. Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Nghệ An cùng các lực lượng và bà con nhân dân đang chạy đua để hoàn thành di dời các hộ dân có nguy cơ sạt lở đảm bảo an toàn, trước khi có đợt mưa tiếp theo.

Những khối đất đá có nguy cơ sập đổ
Đại tá Hồ Quyết Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng Nghệ An khảo sát các vị trí có nguy cơ bị sạt lở.

 

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện