Đời sống - Xã hội

Nghĩa Đàn: Hơn 200 lao động vùng đồng bào dân tộc thiểu số tham gia phiên giao dịch việc làm

16:10, 03/10/2022
Sáng 3/10, tại UBND xã Nghĩa Lợi, UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2022 cho lao động cho cụm thuộc các xã: Nghĩa Lợi, Nghĩa Lạc, Nghĩa Thọ, Nghĩa Hội, Nghĩa Trung.
Toàn cảnh phiên giao dịch việc làm.
Toàn cảnh phiên giao dịch việc làm.

Tại đây, hơn 200 lao động đã được tư vấn, hỗ trợ thông tin về thị trường lao động, học nghề, các chính sách phúc lợi lao động, chính sách ưu đãi vay vốn đối với các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách…  Đồng thời, các doanh nghiệp cũng tư vấn xuất khẩu lao động ở các thị trường phù hợp với nhu cầu, khả năng của lao động.

Trong 9 tháng đầu năm 2022 , huyện Nghĩa Đàn đã tạo việc làm mới cho 1.610 lao động, trong đó, số người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng có thời hạn là 785 người, tập trung chủ yếu ở các nước như: Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Đông. Số lao động khác làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh. Huyện cũng đã tổ chức 3 phiên giao dịch cấp huyện, cụm xã tạo cơ hội kết nối, giới thiệu và tư vấn việc làm thu hút hàng nghìn lao động tham gia.

a
Người lao động được tư vấn về thị trường xuất khẩu lao động.

Phiên giao dịch nhằm kết nối, giới thiệu các chế độ chính sách, các thị trường lao động trong và ngoài nước đến người lao động ở Nghĩa Đàn, góp phần tích cực vào công tác giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, nâng cao mức sống người lao động, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đinh Thuỳ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện