Đời sống - Xã hội

Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin Quỳ Hợp trao tiền hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho bà Phạm Thị Xuyến

14:19, 25/11/2022
Ngày 25/11, Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin huyện Quỳ Hợp đã đến động viên và trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho bà Phạm Thị Xuyến nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở xóm Cầu Đá, xã Yên Hợp.
Tổng giá trị ngôi nhà và các vật dụng của gia đình bà Xuyến hư hỏng khoảng 600 triệu đồng.
Tổng giá trị ngôi nhà và các vật dụng của gia đình bà Xuyến hư hỏng khoảng 600 triệu đồng.

Được biết, bà Phạm Thị Xuyến là hộ thuộc diện hộ cận nghèo của địa phương. Trong nhà có 6 nhân khẩu, cá nhân bà Xuyến là người có công với cách mạng hiện đang hưởng trợ cấp hàng tháng của người bị nhiễm Chất độc hóa học. Lại bị ảnh hưởng của vụ hỏa hoạn vào tháng 4/2022, khi người lớn đã đi làm hết, các cháu của bà Xuyến ở nhà nấu ăn phụ giúp gia đình nhưng không may lửa cháy to, cháy lan sang các thanh gỗ của căn nhà sàn, lúc cháy chỉ có 2 cháu của bà Xuyến ở nhà nhưng đã kịp thời chạy ra nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Căn nhà sàn bị cháy sập hoàn toàn, các vật dụng trong nhà bị bị thiêu rụi hoàn toàn do cháy lớn quá không di dời được. Tổng giá trị ngôi nhà và các vật dụng hư hỏng khoảng 600 triệu đồng. 

Hội nạn nhân chất độc da cam diôxin huyện Quỳ Hợp trao tiền hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho bà Phạm Thị Xuyến.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Xuyến, Đảng ủy, UBND, MTTQ, các ban ngành đoàn thể đã thu xếp, bố trí nơi ở tạm thời cho gia đình bà Phạm Thị Xuyến. Đến tháng 5/2022 được sự hỗ trợ của các cấp, ban ngành tỉnh, huyện và nhân dân, đã giúp gia đình bà Xuyến khởi công xây dựng ngôi nhà mới khang trang, với diện tích khoảng 100 m2, tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng, trong đó các Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh, huyện hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại là nguồn kinh phí do chính quyền địa phương phát động quyên góp và gia đình tự vận động.

Được sự hỗ trợ của các cấp, ban ngành tỉnh, huyện và nhân dân, đã giúp gia đình bà Xuyến khởi công xây dựng ngôi nhà mới khang trang.

Ngôi nhà được hoàn thành là một trong những hoạt động nghĩa tình của Hội nạn nhân da cam/dioxin trong tỉnh nói chung và huyện Quỳ Hợp nói riêng nhằm giúp hội viên Phạm Thị Xuyến vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện