Đời sống - Xã hội

Nghĩa Đàn: Gần 200 công nhân tham dự diễn đàn về chấm dứt bạo lực với phụ nữ, trẻ em

14:30, 25/11/2022
Sáng 25/11, tại Công ty CP Lâm Nghiệp Tháng Năm,  LĐLĐ tỉnh Nghệ An phối hợp với LĐLĐ huyện Nghĩa Đàn tổ chức “Diễn đàn chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”. 
Đại biểu tham dự. 

Tại đây, CNVCLĐ đã được đã được  tư vấn, chia sẻ kiến thức về tình yêu, cuộc sống hôn nhân; nghệ thuật ứng xử khi xảy ra mâu thuẫn, xung đột vợ chồng, kỹ năng giao tiếp, bày tỏ, thể hiện tình cảm với người thân trong gia đình. Kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em. 

Diễn giả Nguyễn Thành Luân chia sẻ các kiến thức liên quan đến phòng chống bạo lực gia đình với công nhân công ty CP Lâm nghiệp Tháng Năm.

CNVCLĐ cũng tham gia trao đổi, bày tỏ quan điểm của mình về việc xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động; pháp luật phòng chống bạo lực với phụ nữ, trẻ em; quyền, nghĩa vụ của nạn nhân…

Diễn đàn  tuyên truyền đến mọi người cùng chung tay thực hiện, xây dựng một gia đình hạnh phúc, bền vững, hướng đến một xã hội không bạo lực.

Diễn đàn nhằm trang bị cho công nhân viên chức lao động có thêm kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho bản thân, các thành viên gia đình, kêu gọi mọi người cùng đấu tranh phòng chống bạo lực gia đình, xóa bỏ bạo lực về giới.

Đại diện công ty CP Sữa TH chia sẻ về cách gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Diễn đàn cũng tuyên truyền đến mọi người cùng chung tay thực hiện, xây dựng một gia đình hạnh phúc, bền vững, hướng đến một xã hội không bạo lực. Từ đó đóng góp cho gia đình và xã hội ngày càng văn minh, tốt đẹp.

LĐLĐ huyện Nghĩa Đàn cung cấp tài liệu, tờ rơi về các kiến thức liên quan đến người lao động.

Đây là hoạt động nhằm thiết thực hưởng ứng Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực gia đình đối với phụ nữ và trẻ em gái (25/11), Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 (từ ngày 15/11/2022 đến ngày 15/12/2022). 

Đinh Thùy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện