Đời sống - Xã hội

Nhiều phần quà ý nghĩa được trao cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ tại Con Cuông và Kỳ Sơn

16:52, 23/11/2022
Ngày 23/11, doanh nghiệp và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An tổ chức trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng mưa lũ ở các huyện Con Cuông, Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Xã Lục Dạ là một trong những xã vùng sâu, vùng xa của huyện Con Cuông, người dân tộc Thái chiếm tới hơn 80%. Đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất của một số trường học chưa đáp ứng được điều kiện giảng dạy và học tập, đặc biệt là hệ thống nước sạch chưa đủ để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của giáo viên, học sinh. 

 
Đoàn công tác trực tiếp trao quà tại các trường.

Thấu hiểu khó khăn về nguồn nước sạch của các nhà trường, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An kết nối với Hội chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai đã trao tặng cho Trường Trung học Cơ sở xã Lục Dạ 1 máy lọc nước bán công nghiệp, 2 bồn chứa nước, 437 áo ấm đồng phục cho học sinh; hỗ trợ cho Trường Mầm non 1 máy lọc nước bán công nghiệp, 2 giếng nước tại Bản Lục Sơn, Bản Mọi, gồm máy bơm, bồn chứa nước, 50 áo ấm đồng phục cho học sinh; Trao tặng 4 máy vi tính cho trường Tiểu học xã Lục Dạ. Tổng trị giá các phần quà 175 triệu đồng.

Những chiếc áo ấm mang ý nghĩa thiết thực, giúp các em yên tâm học tập.
Những chiếc áo ấm mang ý nghĩa thiết thực, giúp các em yên tâm học tập.

Tại huyện Kỳ Sơn, đoàn đã đến thăm, trao quà và tổ chức bữa ăn cho học sinh và giáo viên bị ảnh hưởng do lũ quét Trường PTDTTB Tiểu học và THCS xã Tà Cạ; Trao 24 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng tiền mặt cho các thầy cô giáo bị thiệt hại do thiên tai trên địa bàn huyện; Trao 30 suất quà cho các em học sinh bị thiệt hại do thiên tai tại thị trấn Mường Xén và xã Tà Cạ; Trao 480 chiếc áo ấm đồng phục và hỗ trợ 500 tô phở miễn phí cho các học sinh.

Đoàn công tác tổ chức bữa ăn
Đoàn công tác tổ chức bữa ăn cho học sinh và giáo viên bị ảnh hưởng do lũ quét Trường PTDTTB Tiểu học và THCS xã Tà Cạ.

Dịp này, đoàn cũng đã trao tặng 328 suất quà mỗi suất trị giá 2 triệu đồng tiền mặt cho người dân của 2 bản Hòa Sơn và Sơn Hà, xã Tà Cạ; Trao 101 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt cho các hộ dân bị ảnh hưởng do mưa lũ trên địa bàn thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn; Trao 25 suất quà mỗi suất trị giá 5 triệu đồng tiền mặt cho các hộ có hoàn cảnh  khó khăn ở xã Tà Cạ; Trao tiền hỗ trợ 7 hộ gia đình bị mất nhà do lũ quét và sạt lở đất ở các xã trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, mỗi hộ 70 triệu đồng để sớm xây dựng nhà mới.

 
 
Doanh nghiệp và Hội chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai trao nhiều phần quà ý nghĩa cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng mưa lũ.

 

Bảo Hân - Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện