Đời sống - Xã hội

Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022

18:36, 14/11/2022
Chiều 14/11, Sở LĐTB&XH phối hợp với UBND huyện Anh Sơn tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022”, với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. 
Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Với những nỗ lực trong thực hiện Luật Bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh, trong 15 năm qua, tỉnh Nghệ An đã thực hiện tốt công tác bình đẳng giới và đạt được những kết quả đáng kể. Tỷ lệ phụ nữ trên địa tỉnh chiếm hơn 50% lực lượng lao động, đóng góp ngày càng to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà; Tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội đạt 30,8%; Tỷ lệ nữ đại biểu HĐND cấp tỉnh đạt 27,5%, cấp huyện đạt 29,2%.

Toàn cảnh lễ phát động.
Toàn cảnh lễ phát động.

Hiện nay, tỉnh Nghệ An đã và đang ưu tiên các nguồn lực cần thiết để thực hiện nhiều giải pháp nhằm thu hẹp dần khoảng cách về giới trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; cải thiện mạnh mẽ sự tiếp cận của phụ nữ và trẻ em với các dịch vụ y tế, giáo dục, việc làm, nhất là phụ nữ ở các vùng khó khăn.

a
Phó giám đốc Sở LĐTB&XH Bùi Văn Hưng phát biểu tại lễ phát động.

Tại lễ phát động đã diễn ra hoạt động ký cam kết của giữa lãnh đạo Sở LĐTB&XH và UBND các huyện; giữa lãnh đạo UBND huyện Anh Sơn với các phòng, ban, ngành cấp huyện và các xã, thị trấn về thực hiện bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giớI; Đồng thời, tổ chức ra quân diễu hành, tuyên truyền cổ động của các lực lượng dọc tuyến Quốc lộ 7.

Kí cam Ký cam kết của giữa lãnh đạo Sở LĐTB&XH và UBND các huyện
Ký cam kết giữa lãnh đạo Sở LĐTB&XH và UBND các huyện.

 

Hoài Chung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện