Đời sống - Xã hội

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh dự ngày hội Đại đoàn kết tại Anh Sơn

19:23, 10/11/2022
Nhân kỷ niệm 92 năm truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2022), chiều 10/11, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã về dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với bà con nhân dân thôn Hùng Thành, xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh trao hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình  tại thôn Hùng Thành, xã Thành Sơn.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cùng các đại biểu tham gia động thổ tại lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ dân tại  tại thôn Hùng Thành, xã Thành Sơn.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh thăm, tặng quà ông Ngân Văn Chinh, là thương binh, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Trước khi chung vui ngày hội tại thôn Hùng Thành, xã Thành Sơn, đồng chí Lê Hồng Vinh và các đại biểu đã dự lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình: Anh Lô Văn Tuấn, thôn Vĩnh Thành, là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, được Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh hỗ trợ 60 triệu đồng; Chị Lô Thị Mão ở thôn Hùng Thành, được UBMTTQ huyện Anh Sơn hỗ trợ 50 triệu đồng; Thăm, tặng quà cho ông Ngân Văn Chinh ở thôn Hùng Thành, là thương binh 4/4, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Một tiết mục văn nghệ tại ngày hội.
Một tiết mục văn nghệ tại ngày hội.

Thôn Hùng Thành, xã Thành Sơn được sáp nhập từ thôn 6 và thôn 8 (trước đây gọi là bản Bộng). Thôn hiện có 241 hộ, 1.041 khẩu, trong đó có 90% là đồng bào dân tộc Thái. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 31 triệu/ người/ năm. Thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM, thôn đã xây dựng đường bê tông nông thôn với chiều hơn 2 km, tổng giá trị 1,2 tỷ đồng, ngoài ra còn xây dựng sân bóng chuyền, khuôn viên nhà văn hóa, phục dựng “Miếu bản Bung”…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại ngày hội.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại ngày hội.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đảng viên, toàn thể nhân dân thôn Hùng Thành trong thời gian qua; Đồng thời mong muốn đại phương tiếp tục xây dựng được nhiều mô hình, điển hình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; tạo sự đồng thuận xã hội để phát triển kinh tế, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế, xã hội; giữ vững, hoàn thành các tiêu chí để xã về đích xây dựng nông thôn mới; Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, chăm lo các gia đình chính sách và người có công với cách mạng, xây dựng môi trường sống lành mạnh, giữ gìn phát huy các giá trị đạo đức truyền thống…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh trao quà cho thôn Hùng Thành.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh trao quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Dịp này, đồng chí Lê Hồng Vinh đã trao quà cho cán bộ và nhân dân thôn Hùng Thành; trao tặng 10 suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Thành Sơn. Đảng uỷ, UBND xã Thành Sơn và thôn Hùng Thành đã biểu dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng cộng đồng dân cư.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện