Đời sống - Xã hội

Quỳnh Lưu: Chung kết Hội thi cán bộ mặt trận cơ sở giỏi năm 2022

16:29, 12/11/2022
Sáng 12/11, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu tổ chức chung kết Hội thi cán bộ mặt trận cơ sở giỏi năm 2022. 
Các đại biểu tham dự hội thi.

Tham gia Hội thi cán bộ mặt trận cơ sở giỏi năm 2022 có 33 đội với 165 thí sinh và gần 200 diễn viên không chuyên đến từ 33 xã, thị trấn của huyện Quỳnh Lưu. Qua 2 vòng thi tại 4 cụm, Ban tổ chức đã chọn 6 đội xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

Phần thi chúng tôi là ai của đơn vị xã Quỳnh Nghĩa.

Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, các đội đều phải trải qua 3 phần thi gồm: Chúng tôi là ai? Chúng tôi nhận thức và chúng tôi hành động.

Bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú như thông qua các điệu vè, hò, sáng tác các bài hát, thơ... các đội đã giới thiệu ấn tượng về đội thi của mình. Riêng đối với phần thi chúng tôi nhận thức với bộ câu hỏi trắc nghiệm về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc và kiến thức về hoạt động của Mặt trận Tổ quốc đã được các đội tìm hiểu, đưa ra những câu trả lời chuẩn xác.

Phần thi chúng tôi nhận thức của các đội.

Bên cạnh đó, bằng sự tự tin, sáng tạo, khéo léo, các đội đã xử lý những tình huống do Ban tổ chức đặt ra tại hội thi một cách thuyết phục, sáng tạo.

Trao giải nhất cho đơn vị xã Quỳnh Hậu.

Hội thi là hình thức sinh hoạt bổ ích, nhằm giúp cán bộ mặt trận các cấp được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về những sáng kiến, cách làm mới, mô hình hay; trau dồi thêm kỹ năng trong xử lý các tình huống tại cơ sở, từ đó đa dạng hóa hình thức vận động, tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng, củng cố tổ chức và hoạt động của mặt trận ngày càng vững mạnh.

Trao giải Nì cho xã Quỳnh Nghĩa và Quỳnh Tam.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho xã Quỳnh Hậu, giải nhì cho xã Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Tam, giải 3 được trao cho 3 xã Quỳnh Lâm, Quỳnh Hồng và Quỳnh Hưng; đồng thời trao 2 giải chuyên đề đội có phần thi “Chúng tôi là ai” ấn tượng nhất cho xã Quỳnh Hậu và phần thi “Chúng tôi hành động” thuyết phục nhất thuộc về đơn vị xã Quỳnh Nghĩa.

Trao giải 3 cho 3 xã Quỳnh Lâm, Quỳnh Hồng và Quỳnh Hưng.
Trao giải ấn tượng cho các đơn vị.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 17 giải khuyến khích cho 17 xã, thị trấn trong vòng thi tại 4 cụm vừa qua./.

1:
2:
3:
4: Tiểu phẩm xử lý tình huống của đơn vị xã Quỳnh Tam
5:
6:
7:
8:

Hồng Diện 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện