Đời sống - Xã hội

Bàn giao xe lăn cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh tỉnh Nghệ An

17:22, 20/12/2022
Sáng 20/12 , Lữ đoàn Vận tải thủy 873, Cục Hậu cần Quân khu 4 tiến hành bàn giao xe lăn đã được sửa chữa, làm mới cho các đồng chí thương binh ở Trung tâm Điều dưỡng Thương binh tỉnh Nghệ An. 

 

Thủ trưởng Cục Hậu Quân khu 4 đưa xe lăn đến bàn giao cho Thương binh.

Theo đó, đợt này, Lữ đoàn Vận tải thủy 873 tiến hành bàn giao chiếc xe lăn cho thương binh Trần Hữu Diến, sinh năm 1952, là thương binh hạng đặc biệt, quê ở xã Ngọc Sơn, huyện Đô Lương, (Nghệ An), Ông Diến từng tham gia chiến đấu ở chiến trường C, bị thương năm 1971, trong một trận tiến công tiêu diệt địch, đã hơn 51 năm năm ông Diến bị liệt toàn thân.

Bàn giao xe lăn cho thương binh Trần Hữu Diến.

Tại buổi bàn giao lãnh đạo Điều dưỡng Thương binh tỉnh Nghệ An bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 873, việc làm của đơn vị đã góp phần giúp các bác thương binh nặng có phương tiện đi lại. Đồng chí Phó giám đốc Trung tâm mong muốn thời gian tới Lữ đoàn Vận tải thủy 873 tiếp tục tham gia giúp đỡ việc sửa chữa xe lăn để cho các đồng chí thương binh tại trung tâm để có phương tiện đi lại tốt phục vụ cho cuộc sống hàng ngày.

Cán bộ, nhân viên Lữ đoàn 873 đang tiến hành sửa chữa xe cho thương binh.

Được biết, trước đây, hầu hết xe lăn nếu bị hư hỏng đơn vị phải tự sửa chữa hoặc nhờ người thân sửa giúp, nhưng việc này thực sự gặp khó khăn”. Từ đó, Lữ đoàn Vận tải thủy 873 lên kế hoạch và tổ chức hoạt động “Sửa chữa xe lăn cho các thương binh” với tinh thần miễn phí. Hoạt động này có tính nhân văn sâu sắc, nghĩa cử cao đẹp đối với những thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng của tỉnh Nghệ An. Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình “Đồng hành cùng Thương binh, tình thương, trách nhiệm” của Cục Hậu cần Quân khu 4 với Trung tâm Điều dưỡng Thương binh tỉnh Nghệ An. 

Tường Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện