Đời sống - Xã hội

Nghĩa Đàn: Gặp mặt gần 130 người có uy tín trong đồng bào DTTS

16:58, 23/12/2022
Sáng 23/12, UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương  127 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022. 

Nghĩa Đàn có tổng số 44 nghìn người DTTS, chiếm 29,9% dân số toàn huyện. Toàn huyện có 127 người có uy tín tại 17 xã được UBND tỉnh công nhận giai đoạn 2017-2022.  

 

Trong thời gian qua, người có uy tín đã có những đóng góp tích cực trong tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở và khối đại đoàn kết dân tộc; phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; giữ gìn an ninh, quốc phòng và trật tự an toàn xã hội. Việc thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được UBND huyện quan tâm, đảm bảo kịp thời, đúng quy định.

 
 

Dịp này, UBND huyện Nghĩa Đàn đã trao giấy khen cho 40 Người uy tín có thành tích xuất sắc trong việc  tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế- xã hội, giữ gìn an ninh, trật tự vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Nghĩa Đàn năm 2022; trao quà động viên người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Đinh Thùy 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện