Các địa phương, đơn vị trong tỉnh tổ chức Tết trồng cây Xuân Quý Mão 2023

11:40, 31/01/2023
Sáng 31/1, nhiều địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh đã ra quân phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Quý Mão năm 2023.

*Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền xã Thanh Thủy tổ chức lễ phát động Tết trồng cây Xuân Quý Mão năm 2023.

Dịp này, các đại biểu đã trồng hơn 3.000 cây xanh gồm các loại cây ăn quả và các loại cây lấy gỗ.

Thực hiện phương châm “trồng cây nào sống cây đó”, tại buổi lễ phát động, hơn 3.000 cây xanh gồm các loại cây ăn quả và các loại cây lấy gỗ các loại đã được các bộ địa phương và nhân dân cùng cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy, thầy cô giáo và các em học sinh trồng ở tại các trục đường chính, các khu vực trung tâm xã, thôn và khuôn viên cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, đã trồng được trên 250 cây hoa ban tại khu vực trung tâm xã và nghĩa trang liệt sĩ. Qua đó, góp phần tạo cảnh quan môi trường tại địa phương xanh - sạch - đẹp.

 
Với phương châm “trồng cây nào sống cây đó”, các cây trồng được chăm sóc cẩn thận.

Dịp này,  Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy  đã tiến hành trồng cây tại khuôn viên đơn vị, Trạm kiểm soát cửa khẩu Thanh Thủy và tại các Tổ công tác Biên phòng với hơn 300 cây các loại.

Gia Hân

*Đồn Biên phòng Hạnh Dịch đã phối hợp với xã Hạnh Dịch và Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt đã tổ chức trồng 215 cây sa mu dầu (loại cây nguy cấp quý hiếm thuộc nhóm 1A cần bảo tồn) tại khu vực rừng thuộc bản Lồng Thắng, xã Hạnh Dịch.

Đồn BP Hạnh Dịch và Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt phối hợp tổ chức lễ phát động Tết trồng cây 2023.

Với phương châm “trồng cây nào sống cây đó”, lựa chọn giống cây khỏe đảm bảo chất lượng, tranh thủ thời tiết thuận lợi để trồng.   

Hai đơn vị tổ chức trồng 215 cây sa mu dầu.

Dịp này, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phát động toàn thể cán bộ, chiến sỹ các đơn vị trên 2 tuyến biên phòng của tỉnh tích cực hưởng ứng Tết trông cây xuân Quý Mão 2023, gắn với phong trào xây dựng đơn vị sáng xanh, sạch đẹp.

Đơn vị tranh thủ thời tiết thuận lợi để trồng.   

  Anh Bách 

* Còn tại huyện Quỳ Hợp “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2023 được tổ chức tại Đền Chọng, xã Châu Lý. 

Huyện Quỳ Hợp  phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân năm 2023 tại Đền Chọng xã Châu Lý. 

Những năm qua, phong trào trồng cây đầu năm đã trở thành việc làm thường xuyên và thực sự có ý nghĩa thiết thực. Năm 2022, huyện Quỳ Hợp đã trồng được hơn 1.500ha rừng, hơn 500 cây bản địa, mỗi cơ quan, đơn vị tuỳ thuộc vào địa phương mà trồng từ vài cây cho đến hơn 50 cây tán. Độ che phủ rừng đạt 55%.

Năm 2023, huyện Quỳ Hợp phấn đấu trồng từ 1.500ha rừng.

Năm 2023, huyện Quỳ Hợp phấn đấu trồng từ 1.500ha rừng, hơn 13.000 cây phân tán như cây Sao Đen, Xà cừ, và các loại cây bản địa, chăm sóc khoanh nuôi bảo vệ gần 31.000ha rừng, khai thác rừng trồng theo chu kỳ và tiếp tục trồng lại theo kế hoạch đề ra.

Các đại biểu tiến hành trồng gần 150 cây xanh tại khu vực xung quanh Đền Chọong.

Tham gia trồng cây đầu năm 2023, các đại biểu, cán bộ công chức, viên chức các ban ngành, lực lượng công an, quân sự huyện và các địa phương đã tiến hành trồng gần 150 cây xanh tại khu vực xung quanh Đền Chọong, xã Châu Lý, khởi đầu cho phong trào trồng rừng ở Quỳ Hợp.

Thu Hường  

*Tại Thanh Chương, 38/38 xã, thị trấn trên toàn huyện cùng với các cơ quan, đơn vị đồng loạt ra quân hưởng ứng tết trồng cây. 

Nhân dân thị trấn Thanh Chương sẽ trồng 200 cây bằng lăng trên các tuyến đường chính và các nhà văn hóa.

Tại khối 1A, UBND thị trấn đã tổ chức hưởng ứng tết trồng cây và đã hỗ trợ cho nhân dân 7 khối trên địa bàn sẽ trồng 200 cây bằng lăng trên các tuyến đường chính và các nhà văn hóa.

Cán bộ và nhân dân trong huyện đã chú trọng công tác trồng cây xanh, cây bóng mát tại các điểm công cộng.

Đến nay, trên địa bàn huyện Thanh Chương đã xây dựng được hàng trăm km đường cây do các tổ chức đoàn thể đảm nhận trồng và chăm sóc.

Các cơ quan, đơn vị chuẩn bị đủ nguồn cây giống đảm bảo chất lượng.

Với phương châm “ Trồng cây nào sống cây đó”  huyện Thanh Chương đã chỉ đạo 38 xã, trấn, các cơ quan, đơn vị chuẩn bị đủ nguồn cây giống đảm bảo chất lượng. Toàn huyện phấn đấu trồng trên hàng ngàn cây xanh, một cách thiết thực, phù hợp với quy hoạch….

Đình Hào

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện