Đời sống - Xã hội

Dự báo thời tiết mồng 1 Tết Quý Mão 2023: Miền Bắc nắng đẹp, rất thích hợp để đi du xuân

07:33, 22/01/2023
Mới đây, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã có bản cập nhật thông tin về tình hình thời tiết ngày mồng 1 Tết Quý Mão năm 2023 (tức ngày 22/1/2023)

Tết Nguyên đán là Tết cổ truyền lớn nhất, lâu đời nhất của dân tộc Việt Nam, mang đậm bản sắc dân tộc và là một ngày lễ quan trọng nhất trong văn hóa của người Việt Nam. Là tiết lễ đầu tiên trong năm, Tết Nguyên đán bắt đầu cho việc khởi đầu một năm mới với những điều tốt đẹp nhất, với bao niềm tin và hy vọng một năm mới an lành, may mắn, thành công.

Tết là dịp để mọi người nhìn lại năm cũ, chào đón năm mới và nghỉ ngơi, sum họp gia đình với nhiều phong tục tốt đẹp. Ðón Tết, vui Tết, đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc của người dân Việt Nam với nhiều giá trị nhân bản văn hóa tinh thần sâu sắc.

Đặc biệt là vào thời khắc giao thừa và ngày mùng 1, theo quan niệm đây là ngày đầu tiên để khởi đầu một năm, vì thế đây sẽ là ngày vô cùng quan trọng, giúp chúng ta có một năm mới, một khởi đầu thuận lợi suôn sẻ để cả năm phát tài phát lộc.

Để người dân có kế hoạch vui xuân trong những ngày này, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia mới đây đã có thông báo cập nhật thông tin thời tiết mùng 1 Tết Quý Mão 2023.
Cụ thể, dự báo thời tiết mồng 1 Tết Quý Mão 2023 của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cụ thể như sau:

Thời tiết ngày Mồng 1 Tết rất thích hợp du xuân

Dự báo thời tiết mồng 1 Tết Quý Mão khu vực Hà Nội, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ : 13-15 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 21-24 độ.

Dự báo thời tiết mồng 1 Tết Quý Mão khu vực phía Tây Bắc Bộ, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ : 12-15 độ, có nơi dưới 11 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 20-23 độ.

Dự báo thời tiết mồng 1 Tết Quý Mão khu vực phía Đông Bắc Bộ, Nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng khu vực ven biển và đồng bằng đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ : 12-15 độ, vùng núi có nơi dưới 11 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 21-24 độ.

Dự báo thời tiết mồng 1 Tết Quý Mão khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ : Phía Bắc 13-16 độ, phía Nam 17-19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 21-24 độ.

Dự báo thời tiết mồng 1 Tết Quý Mão khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc nhiều mây, có mưa rào vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; Phía Nam có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Phía Bắc sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : Phía Bắc 19-21 độ; phía Nam 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 24-27 độ; phía Nam 28-31 độ.

Dự báo thời tiết mồng 1 Tết Quý Mão khu vực Tây Nguyên, có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ : 15-18 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Dự báo thời tiết mồng 1 Tết Quý Mão các tỉnh Nam Bộ, có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Dân Việt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện