Đời sống - Xã hội

Xóm Thanh Tân (Tân Kỳ) vinh dự đón nhận danh hiệu “Mô hình văn hóa cấp tỉnh”

16:26, 11/03/2023
Sáng 11/3, xóm Thanh Tân (xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ) đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu mô hình văn hóa cấp Tỉnh làng văn hóa tiêu biểu thực hiện tốt hương ước, quy ước gắn với xây dựng NTM. 
Nhân dân xóm Thanh Tân long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Mô hình văn hóa cấp tỉnh.

Xóm Thanh Tân có tổng diện tích tự nhiên 251,75 ha, có 200 hộ dân với 759 nhân khẩu. Trong những năm qua, cán bộ, Đảng viên của xóm đã không ngừng nỗ lực, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, đoàn kết, bà con nhân dân cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt hương ước, quy ước của thôn xóm đề ra.  

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Năm 2017, xóm Thanh Tân vinh dự được UBND huyện Tân Kỳ tặng danh hiệu “Làng văn hóa”. Xóm đã xây dựng được 1 nhà văn hóa có diện tích 170m2, trên 150 chỗ ngồi với đầy đủ bộ lễ nghi khánh tiết, hệ thống âm thanh ánh sáng, bàn ghế và sân khấu ngoài trời để đáp ứng nhu cầu tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và các hoạt động tập trung đông người. Xóm đã xây dựng các CLB “5 không 3 sạch”, CLB bóng chuyền nam nữ, CLB bóng đá nam nữ, CLB bóng chuyền hơi, xây dựng các mô hình tiên tiến như mô hình “Phụ nữ tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, mô hình điện thắp sáng trục đường các tổ liên gia, mô hình đường hoa, đường cờ của các tổ liên gia. Đặc biệt, năm 2022, xóm Thanh Tân vinh dự được Trung tâm Văn hóa tỉnh và ngành văn hóa, thông tin, thể thao huyện Tân Kỳ chọn làm điểm để xây dựng mô hình văn hóa cấp tỉnh nên các tiêu chí càng được chú trọng xây dựng bài bản, khoa học hơn.

Năm 2022, xóm Thanh Tân vinh dự được Trung tâm Văn hóa tỉnh và ngành văn hóa, thông tin, thể thao huyện Tân Kỳ chọn làm điểm để xây dựng mô hình văn hóa cấp tỉnh.

Những năm gần đây, chi bộ xóm Thanh Tân luôn đạt trong sạch, vững mạnh, các chi hội đoàn thể đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có người vi phạm chính sách dân số và không có người vi phạm các tệ nạn xã hội. Tỉ lệ gia đình văn hóa hàng năm đều đạt từ 90% trở lên. Xóm đã xây dựng được quy ước, hương ước, đảm bảo phát huy vai trò tự quản của cộng đồng dân cư, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường gắn với thực hiện dân chủ ở cơ sở. Bảo vệ, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, phong tục tập quán tốt đẹp. Từng bước loại bỏ các hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong khu dân cư.

Lãnh đạo xã Kỳ Tân tặng hoa và quà chúc mừng xóm Thanh Tân đón nhận danh hiệu Mô hình văn hóa cấp tỉnh.

Với những kết quả đạt được, ngày 21/11/2022, xóm Thanh Tân, xã kỳ Tân đã được Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh ký Quyết định công nhận Mô hình văn hóa cấp tỉnh làng văn hóa tiêu biểu thực hiện tốt hương ước, quy ước gắn với xây dựng NTM nâng cao. Đây là mô hình do Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với ngành văn hóa, thông tin, thể thao huyện Tân Kỳ xây dựng năm 2022.  

Thanh Nhàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện