Đời sống - Xã hội

Hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở Quỳnh Lưu

18:56, 20/04/2023
Chiều 20/4, Ban chỉ đạo vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở huyện Quỳnh Lưu tổ chức bàn giao, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho hộ ông Hồ Khắc Minh, thôn Hồng Phú, xã Quỳnh Hồng.

Gia đình ông Hồ Khắc Minh là hộ nghèo đặc biệt khó khăn nhiều năm liền, gồm có 4 nhân khẩu. Bản thân ông Minh bị bệnh hen suyễn từ nhỏ, sức khỏe yếu không có khả năng lao động. Vợ ông là bà Nguyễn Thị Lan bị bệnh động kinh, không được nhanh nhẹn, sức khỏe yếu. Nhà ở của gia đình được xây dựng cách đây hơn 30 năm đã xuống cấp, dột nát.

Ban chỉ đạo vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở huyện Quỳnh Lưu bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình ông Hồ Khắc Minh
Ban chỉ đạo vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở huyện Quỳnh Lưu bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình ông Hồ Khắc Minh.

Chia sẻ với hoàn cảnh gia đình, Ban chỉ đạo vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở huyện Quỳnh Lưu đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình xây dựng nhà ở.

Sau 5 tháng thi công, ngôi nhà ống có diện tích 95m2 với tổng kinh phí 250 triệu đồng đã hoàn thành, trong đó nguồn kính phí của gia đình khoảng 50 triệu đồng, số tiền còn lại là vay mượn và nguồn hỗ trợ của huyện, xã, các tổ chức đoàn thể, anh em họ tộc và bà con nhân dân trong thôn.

Công trình có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ai, qua đó động viên gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Thanh Toàn - Hồng Diện

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện