Đời sống - Xã hội

Thể lệ cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về cải cách hành chính tỉnh Nghệ An năm 2023

16:14, 25/04/2023
Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về cải cách hành chính” tỉnh Nghệ An năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 22/5/2023 đến ngày 19/6/2023 tại địa chỉ https://thitructuyen.nghean.gov.vn. UBND tỉnh vừa có quyết định ban hành Thể lệ cuộc thi. 

I. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI VÀ THÍ SINH HỢP LỆ

1. Đối tượng dự thi

- Đối tượng dự thi bắt buộc: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh (bao gồm cả các cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh), trừ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác ở vùng biên giới, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn không có điều kiện kết nối mạng intrernet (Ban Tổ chức sẽ có tổng hợp, đánh giá, biểu dương những đơn vị tích cực tham gia và phê bình, nhắc nhở đối với các đơn vị có số lượng, chất lượng tham gia dự thi thấp).

- Đối tượng khuyến khích tham dự cuộc thi: Công dân Việt Nam hiện đang sinh sống, công tác, học tập trên địa bàn tỉnh Nghệ An hoặc công dân có hộ khẩu thường trú tại Nghệ An đang sinh sống, học tập, làm việc tại các địa phương khác trên lãnh thổ Việt Nam.

- Đối tượng không được tham gia cuộc thi: Thành viên Ban Tổ chức, Tổ giúp việc, Tổ ra đề thi, Tổ thẩm định đề thi, cán bộ phụ trách kỹ thuật của hệ thống phần mềm thi trắc nghiệm.

- Độ tuổi tham gia cuộc thi: Thí sinh tham gia cuộc thi phải đủ 15 tuổi trở lên

2. Thí sinh hợp lệ

- Thí sinh hợp lệ để tham gia cuộc thi: Là thí sinh điền đầy đủ, chính xác các thông tin mà Ban Tổ chức yêu cầu khi đăng ký tham gia cuộc thi.

- Thí sinh hợp lệ để nhận giải thưởng: Thí sinh đạt giải thưởng phải xuất trình giấy tờ (Giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân) chứng minh mình là thí sinh đã tham gia làm bài thi trên phần mềm thi trắc nghiệm. Cụ thể, thông tin người nhận giải thưởng phải trùng khớp với các thông tin thí sinh đã khai khi đăng ký thành viên làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến.

Trường hợp thí sinh đến nhận giải thương không chứng minh được mình là thí sinh đã tham gia làm bài thi thì BTC có quyền từ chối trao giải thưởng.

Trường hợp thí sinh không thể đến nhận giải thưởng thì có thể uỷ quyền cho người khác đến nhận thay. Người được uỷ quyền phải xuất trình các giấy tờ của người đạt giải (Giấy CMND hoặc CCCD) để chứng minh người đạt giải là thí sinh đạt giải do BTC công bố và giấy uỷ quyền. Giấy uỷ quyền phải có xác nhận của cơ quan, đơn vị của người đạt giải học tập, công tác hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú.

II. HÌNH THỨC THI

Thị trắc nghiệm hàng tuần trên phần mềm tại địa chỉ https://nghean.gov.vn, hoặc truy cập vào Cổng thông tin điện tử tỉnh tại địa chỉ: https://nghean.gov.vn vào chuyên mục “Tìm hiểu về cải cách hành chính” làm theo hướng dẫn để làm bài thi gửi về Ban Tổ chức cuộc thi. Tổ chức thi trong 4 tuần, mỗi tuần chốt kết quả thi một lần.

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ đăng tải Bộ câu hỏi và đáp án lên chuyên mục cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về cải cách hành chính” trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh trước ngày thi để thí sinh nghiên cứu trước khi làm bài thi (Đề thi hàng tuần sẽ được lấy từ Bộ câu hỏi này).

1. Cách thức thi

Mỗi thí sinh đăng nhập vào hệ thống phần mềm để dự thi, máy tính sẽ lựa chọn ngẫu nhiên một bộ đề gồm 15 câu hỏi (trong Bộ câu hỏi) để thí sinh trả lời; mỗi câu hỏi sẽ có 03 đáp án, trong đó có 1 đáp án đúng; mỗi câu hỏi tương đương với 1 (một) điểm. Đồng thời thí sinh trả lời thêm 1 câu hỏi phụ do Ban Tổ chức đưa ra. Thời gian làm bài của thí sinh là 20 phút.

Thí sinh dự thi tiến hành các bước dưới đây để trả lời câu hỏi của Ban Tổ chức.

Bước 1: Thí sinh dự thi truy cập vào Cổng Thông tin điện tử tỉnh tại địa chỉ https://nghean.gov.vn vào chuyên mục cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về cải cách hành chính” hoặc truy cập vào phần mềm thi tại địa chỉ: https://thitructuyen.nghean.gov.vn.

Bước 2: Đăng ký tài khoản dự thi: Điền các thông tin cá nhân theo yêu cầu, bao gồm:

- Các thông tin bắt buộc phải điền đầy đủ gồm: Tên truy cập, mật khẩu, họ và tên người dự thi, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ cư trú, nơi đang sinh sống, học tập hoặc làm việc.

- Các thông tin không bắt buộc gồm: Số CMND hoặc Căn cước công dân, số điện thoại liên hệ, email.

Mỗi tài khoản dự thi được sử dụng trong cả cuộc thi. Nếu muốn đăng ký tài bang cacn iura cnon mot phuong an nguoi au ul dio la uurig, ong si ca puSITA... án Ban Tổ chức đưa ra, sau mỗi câu trả lời thí sinh phải bấm vào nút “Lưu đáp án” để lưu lại đáp án của câu hỏi đó và chuyển sang làm câu hỏi khác. Trường hợp muốn sửa đổi đáp án thì thí sinh quay lại câu hỏi đó, chọn lại đáp án khác và bấm vào nút “Lưu đáp án”.

Bước 4: Dự đoán kết quả: Sau khi kết thúc phần trả lời các câu hỏi, thí sinh thực hiện việc trả lời câu hỏi phụ là dự đoán số lượt người trả lời đúng hết các câu hỏi trong tuần thi đó vào mục “Theo bạn, có bao nhiêu lượt người trả lời đúng tất cả các câu hỏi trong tuần thi này?”.

Bước 5: Kết thúc bài thi: Sau khi dự đoán số người trả lời đúng, để hoàn thành bài thi, thí sinh bấm vào nút “Kết thúc bài thi” để hoàn thành việc làm bài thi, sau khi bấm nút kết thúc bài thi, kết quả làm bài và số dự đoán của thí sinh sẽ được chuyển về cơ sở dữ liệu của Ban Tổ chức.

Trường hợp thí sinh không bấm nút "Kết thúc bài thi" thì khi hết thời gian làm bài (20 phút), kết quả thi vẫn được phần mềm thi trắc nghiệm chuyển về cơ sở dữ liệu của Ban Tổ chức.

Trường hợp thí sinh hết thời gian làm bài (20 phút) thì máy tính tự động dừng phần làm bài của thí sinh, kết quả làm bài thi của thí sinh sẽ được chuyển về cơ sở dữ liệu của Ban Tổ chức và có thông báo “Hết thời gian làm bài thi”. Số dự đoán của bài thi này sẽ được mặc định bằng 0 (không).

2. Số lần dự thi và căn cứ xét thưởng

- Trong mỗi tuần thi, mỗi người có thể tham gia nhiều lần, không giới hạn số lần dự thi.

Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào số liệu thống kê trên cơ sở dữ liệu của hệ thống phần mềm để làm căn cứ xét thưởng, cụ thể:

+ Thí sinh nào trả lời đúng hết các câu hỏi và có số dự đoán đúng hoặc gần đúng nhất câu hỏi phụ sẽ là người giành giải nhất, lần lượt xét những người trả lời đúng hết các câu hỏi có số dự đoán gần đúng tiếp theo để xét giải nhì, ba, khuyến khích.

+ Trong trường hợp có nhiều thí sinh (từ 2 người trở lên) trả lời đúng hết các câu hỏi, có cùng số dự đoán thì Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào thời gian hoàn thành một tuan thì khong phan biệt chenn lệch tren nay chèn lại cui sự brown và chính xác do hệ thống trích xuất.

- Nếu phát hiện thí sinh đạt giải có gian lận trong quá trình thi (có người thi thay, thi hộ hoặc thi thay, thi hộ người khác) thì Ban Tổ chức không công nhận đạt giải.

3. Thời gian diễn ra cuộc thi

- Thời gian bắt đầu và kết thúc cuộc thi: Cuộc thi bắt đầu vào lúc 08h00 ngày 22/5/2023 (thứ hai) và kết thúc vào lúc 08h00 ngày 19/6/2023 (thứ hai).

- Thời gian thi trắc nghiệm hàng tuần: Được tính từ 08h00 thứ hai tuần này và kết thúc vào 08h00 thứ hai tuần kế tiếp (thời gian máy chủ của Ban Tổ chức nhận bài thi và chốt thời gian kết thúc nhận bài thi của từng tuần).

III. GIẢI THƯỞNG CUỘC THI

1. Giải cá nhân

Mỗi tuần thi có 16 giải thưởng bao gồm:

- 01 Giải nhất: Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh kèm tiền thưởng 2.000.000 đồng.

- 02 Giải nhì: Tặng Giấy khen của Ban Tổ chức kèm tiền thưởng 1.500.000 đồng

- 03 Giải ba: Tặng Giấy khen của Ban Tổ chức kèm tiền thưởng 1.000.000 đồng

- 10 Giải khuyến khích: Tặng Giấy khen của Ban Tổ chức kèm tiền thưởng 500.000 đồng.

Ngoài ra số lượng giải có thể tăng thêm trong trường hợp có nhiều thí sinh cùng đạt giải đồng hạng.

Trong một tuần thi, nếu một thí sinh cùng đạt nhiều giải thưởng thì chỉ được nhận 01 (một) giải cao nhất.

2. Giải tập thể

- Giải thi tuần:

Kết thúc mỗi tuần thi, BTC sẽ quyết định 1 đơn vị đạt giải thi tuần cuộc thi. Giải thi tuần dành cho đơn vị có số lượt người tham gia thi nhiều, tỷ lệ % người dự thi cao trên tổng số người của đơn vị, chất lượng bài thi cao và đạt nhiều giải thưởng nhất trong tuần. Giải thi tuần được tặng giấy khen của BTC kèm tiền thưởng 1.000.000 đồng. Mỗi đơn vị chỉ được xét đạt giải thi tuần 1 lần trong 4 lần thi.

- Kết thúc cuộc thi:

Kết thúc cuộc thi, BTC sẽ quyết định có 5 giải tập thể dành cho các đơn vị có số lượt người tham gia thi nhiều, tỷ lệ % người dự thi cao trên tổng số người của đơn vị, chất lượng bài thi cao và đạt nhiều giải thưởng nhất qua 4 tuần thi. Giải tập thể được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh kèm tiền thưởng 3.000.000 đồng/giải (ba triệu đồng).

IV. GIẢI QUYẾT KIẾN NGHỊ, KHIẾU NẠI, TỐ CÁO

Trong vòng 7 ngày kể từ ngày Ban Tổ chức công bố kết quả trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, cá nhân dự thi và tổ chức (đối với giải tập thể) nếu có kiến nghị, khiếu nại, tố cáo về kết quả cuộc thi, đề nghị liên hệ trực tiếp đến Phòng Cải cách hành chính - Sở Nội vụ Nghệ An (cơ quan thường trực Ban Tổ chức cuộc số điện thoại: 02383.592869 chi hoặc địa cchctinhnghean@gmail.com để được xem xét, trả lời; quá thời hạn nêu trên, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ không giải quyết.

Các khiếu nại, tố cáo liên quan đến cuộc thi được giải quyết theo các quy định của Thể lệ này và theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

V. THÔNG BÁO KẾT QUẢ VÀ TRAO THƯỞNG

Ban Tổ chức cuộc thi chịu trách nhiệm công bố kết quả và tổ chức trao thưởng.

Kết quả thi trắc nghiệm hằng tuần sẽ được cập nhật trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh chậm nhất 02 (hai) ngày kể từ khi kết thúc tuần thi. Trong trường hợp phải xác minh các vấn đề về kết quả thi, gian lận trong làm bài thi thì thời gian công bố kết quả có thể kéo dài tối đa 7 (bảy) ngày.

Sau 4 tuần tổ chức cuộc thi, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ tham mưu UBND tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cho những cá nhân và tập thể đạt giải. Lịch tổng kết và trao giải sẽ được thông báo trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh tại địa chỉ https://nghean.gov.vn và thông báo trực tiếp cho người đạt giải qua điện thoại (hoặc qua thư điện tử; qua dịch vụ bưu chính).

Đối với thí sinh hoặc người được uỷ quyền ở xa đến nhận giải, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ căn cứ vào quãng đường đi để hỗ trợ tiền vé xe đi, về và tiền lưu trú theo quy định hiện hành.

Đối với thí sinh không thể đến nhận giải, Ban Tổ chức sẽ giữ giải thưởng đó trong vòng 30 ngày kể từ ngày tổ chức trao thưởng. Quá thời hạn trên, nếu thí sinh không tới nhận giải thưởng hoặc không ủy quyền cho người khác tới nhận giải thì Ban Tổ chức sẽ không trao thưởng và giải thưởng đó sẽ được sung công quỹ Nhà nước.

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Giao Ban Tổ chức cuộc thi và các tổ chức, cá nhân liên quan tổ chức thực hiện Thể lệ này.

Trong quá trình thực hiện, nếu có nội dung phát sinh, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp. Mọi vướng mắc (nếu có) liên hệ về Ban Tổ chức cuộc thi (qua Phòng Cải cách hành chính, Sở Nội vụ) theo số điện và địa chỉ email tại Mục IV Kế hoạch này để được giải đáp cụ thể.
 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện